Bạn cần biết

Video: Sự thật vụ tranh cướp lộc Rằm tháng bảy ở chùa Quán Sứ

17/08/2016, 13:30
image

Nhiều phật tử tại lễ cúng Rằm tháng bảy ở chùa Quán Sứ, Hà Nội có hành động chen lấn nhau cướp lộc.

Untitled

Nhiều phật tử tại lễ cúng Rằm Tháng 7 ở chùa Quán Sứ, Hà Nội có hành động chen lấn nhau cướp lộc.

Gần đây, đoạn video được đăng tải trên Zing ghi lại cảnh nhiều phật tử tại lễ cúng Rằm Tháng bảy ở chùa Quán Sứ, Hà Nội có hành động xô đẩy, chen lấn nhau vào cướp lộc sau khi làm lễ vào tối 15/8.

Những hình ảnh phản cảm, không đẹp của người đi lễ như đầu tóc rối bời, quần áo xộc xệch, thậm chí đồ cúng bị dập nát, tả tơi đã khiến cho khung cảnh linh thiêng, uy nghiêm của chùa bị ảnh hưởng không tốt.

Liên quan đến vấn đề này, theo báo Đất Việt, Thượng tọa Thích Thanh Tuấn, Ủy viên hội đồng trị sự Trung Ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam khẳng định, thông tin về việc người dân tranh cướp đồ lễ trong lúc các nhà sư đang làm lễ Rằm tháng bảy tại chùa Quán Sứ (Hà Nội) là không chính xác.

""Bởi vì thời điểm cuối cùng của buổi lễ bao giờ cũng là lễ tạ, và lễ tạ xong là xong. Hôm qua chính tôi là người trực tiếp chỉ đạo buổi lễ. Khi ấy, tất cả toàn bộ các thầy vẫn ở trên nhưng các thầy đã lễ tạ xong rồi mới hô lễ tạ. Sau đó, khi Phật tử nghe các thầy hô ""lễ tạ xong"" nghĩa là xong thì họ (chúng sinh) mới vào thụ lộc"" - Thượng tọa Thích Thanh Tuấn cho biết.

Như Báo Giao thông thông tin, tín ngưỡng dân gian Việt Nam cho rằng, tháng bảy âm lịch là tháng cô hồn hay tháng “ma quỷ”. Theo truyền thuyết, từ mùng 2/7, Diêm Vương ra lệnh bắt đầu mở Quỷ Môn Quan và đến sau 12 giờ đêm ngày 14/7 thì kết thúc, các ma quỷ phải quay lại địa ngục.

Chính vì thế mà dù dân gian thường gọi là cúng Rằm tháng bảy nhưng từ đêm 14/7, người ta thường đốt nến, hóa vàng bạc hoặc giết gà vịt cúng quỷ đói để cầu được bình an và những điều tốt đẹp, không bị ma quỷ hại phá.

 (Nguồn video: Zing)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.