Thời sự Quốc tế

VIDEO: Sức công phá của bão “quái vật” Fani đổ bộ vào Ấn Độ

03/05/2019, 18:58
image

Siêu bão Fani đã đổ bộ vào miền Đông Ấn Độ sáng ngày 3/5 với sức gió lên đến 180 - 190 km/h.

img
Một trạm xăng bị phá hủy dưới sức công phá của siêu bão Fani

Cục khí tượng Ấn Độ cho biết, cơn bão tiến sát vào bờ biển Odisha, gần Puri, từ 8h-10h sáng ngày 3/5 và sau đó chính thức đổ bộ vào đất liền miền Đông Ấn Độ với sức gió lên đến 180-190 km/h, tương đương cơn bão cấp 3 ở Đại Tây Dương hoặc Đông Thái Bình Dương.

Các báo cáo tại các địa phương bị ảnh hưởng cho thấy, nhiều cây cối bị tàn phá và nhà cửa bị phá hủy tại những nơi cơn bão đi qua.

Sân bay Bhubaneswar cũng ghi nhận những cơn gió mạnh 130 km/h vào sáng thứ Sáu, theo giờ địa phương.

Đây là một trong những cơn bão lớn nhất Ấn Độ Dương trong nhiều năm gần đây. Các nhà dự báo cho biết một số khu vực có thể chứng kiến những cơn gió mạnh lên tới 200 km/h.

Trước đó, ngày 2/5, các nhà chức trách ở Odisha đã sơ tán hơn 1 triệu người trước khi cơn bão ập đến.

Một quan chức chính phủ cho biết đây là nỗ lực sơ tán lớn nhất trong lịch sử quốc gia. Chỉ tính riêng thành phố Puri, gần 100.000 người đã được sơ tán đến nơi an toàn.

Thủ tướng Ấn Độ Narendra cũng đã gặp các quan chức chính quyền địa phương ngày 2/5 để thảo luận về công tác chuẩn bị ứng phó siêu bão.

Bão Fani dự kiến đi theo hướng Đông Bắc vào bang Tây Bengal và hướng về Bangladesh, quét qua khu vực khoảng 100 triệu dân.

Khoảng hơn 850 nơi trú ẩn đã được thiết lập với sức chứa trên 1 triệu người, nhằm đối phó với siêu bão. Ngoài ra, các trường học đã được đóng cửa trước khi cơn bão tới gần.

Hơn 200 chuyến tàu đã bị hủy dọc theo các tuyến đường ven biển. Các chuyến bay đã bị hủy trong và ngoài thủ phủ Bhubaneswar và Kolkata của Odisha ở Tây Bengal cho đến ngày 4/5.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.