Thời sự Quốc tế

Video: Syria cáo buộc Israel tấn công trong đêm từ cao nguyên Golan

04/02/2021, 08:32
image

Israel bị cáo buộc tấn công, gây thiệt hại về vật chất trên lãnh thổ Syria.

img

Binh sĩ Israel đồn trú gần biên giới giữa Israel và Lebanon trên cao nguyên Golan

Ngày 4/1, hãng tin AP dẫn lời một quan chức Syria cáo buộc Israel đã bắn tên lửa nhằm vào một số mục tiêu tại miền Nam Syria. Vụ tấn công này chỉ gây thiệt hại về vật chất và buộc Syria kích hoạt hệ thống phòng không.

Quan chức giấu tên cho biết, Israel đã thực hiện tấn công từ trên cao nguyên Golan.

Người dân tại thủ đô Damascus (Syria) cho biết, đã nghe thấy nhiều tiếng nổ. Tuy nhiên, theo truyền thông địa phương, những tiếng nổ tại Damascus phát ra từ những động thái đáp trả của lực lượng phòng không Syria trước tên lửa bay tới.

Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (có trụ sở tại Anh) cho rằng, vụ tấn công nhắm tới một căn cứ quân sự của quân chính phủ Syria và dân quân Iran đồng minh, tại tỉnh Quneitra nằm ở phía Nam Syria, ngay sát Cao nguyên Golan nơi Israel đang chiếm đóng.

Israel hiếm khi bình luận về những thông tin trên nhưng nước này từng thực hiện hàng trăm vụ tấn công nhắm vào các mục tiêu quân sự liên quan tới Iran tại Syria trong nhiều năm qua.

Hiện nay, căng thẳng giữa Israel với Iran càng tăng cao khi nước này lo ngại tân Tổng thống Mỹ Joe Biden sẽ chọn hướng tiếp cận mềm mỏng hoà giải hơn với Iran. Ông Biden hy vọng sẽ đưa Mỹ quay trở lại thoả thuận hạt nhân Iran 2015, điều mà Israel cực lực phản đối.

Video những tiếng nổ lớn giữa trời đêm tại Syria

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.