Quân sự

VIDEO: Syria đánh chặn vật thể bay từ Israel trong đêm

18/05/2019, 13:33
image

Hệ thống phòng không Syria đã đánh chặn được một số vật thể bay xuất phát từ lãnh thổ do Israel kiểm soát vào tối ngày 17/5.

img
Hệ thống phòng thủ Syria đánh chặn các mục tiêu trong đêm (Ảnh tư liệu)

Cơ quan Thông tấn Syria (SANA) đưa tin, các hệ thống phòng không nước này đã đánh chặn thành công một số vật thể bay phát sáng đến từ các vùng bị chiếm đóng.

Theo một quan chức quân đội Syria, các vật thể bay này được bắn từ hướng tỉnh Quneitra, gần Cao nguyên Golan.

Thời điểm này, người dân thủ đô Damascus cũng nghe thấy nhiều tiếng nổ lớn.

Đoạn video được quay ở Damascus cho thấy tên lửa phòng không Syria đánh chặn ít nhất một mục tiêu. Theo người đăng, nhiều vụ nổ đã được nghe thấy ở phía Tây Nam thành phố.

Hãng tin Sputnik dẫn nhận định của một nhà phân tích cho rằng, các máy bay chiến đấu của Israel đã tấn công vào 2 địa điểm thuộc Lực lượng Vệ binh Cách mạng Iran (IRGC) nằm ở phía Nam và Tây Nam của thủ đô Syria.

Nếu được xác nhận là một vụ tấn công thì đây không phải lần đầu tiên tên lửa của Israel tấn công vào các mục tiêu của Syria.

Tháng trước, Syria đã cáo buộc Tel Aviv thực hiện cuộc không kích nhằm vào các căn cứ quân sự ở Masayef, thuộc tỉnh Hama, phía Tây Bắc Syria.

Trong khi đó, vào hồi tháng 3, 7 quân nhân Iran đã thiệt mạng trong cuộc không kích của Israel gần sân bay quốc tế Aleppo của Syria.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.