Quân sự

Video: Syria dùng tên lửa Buk-M2 mới nhất "vít cổ" tên lửa Israel

21/01/2019, 10:58
image

Đây là lần đầu tiên Syria sử dụng phiên bản nâng cấp của hệ thống phòng thủ chiến thuật Buk-M2.

img
Tên lửa Buk-M2 do Nga sản xuất.

Quân đội Syria đã sử dụng hệ thống tên lửa phòng không Buk-M2 thế hệ mới nhất để đáp trả cuộc tấn công của Israel vào Damascus chiều và đêm 20/1 (theo giờ khu vực).

Báo Muraselon đã đang tải một đoạn video ghi cận cảnh quá trình quân đội Syria sử dụng Buk-M2 để bắn hạ các tên lửa của Israel đang nhắm vào vùng nông thôn phía tây Damascus vào chiều hôm Chủ nhật.

Quân đội Syria đã nhiều lần sử dụng Buk-M2 phiên bản cũ để chống lại các cuộc tấn công của Israel, tuy nhiên, đây là lần đầu tiên họ sử dụng phiên bản nâng cấp của hệ thống phòng thủ chiến thuật Buk-M2.

img
Tên lửa Buk-M2 ảnh minh họa.

Ngoài việc sử dụng Buk-M2, quân đội Syria còn sử dụng hệ thống pháo - tên lửa phòng không Pantsir-1 do Nga cung cấp.

Quân đội Syria nói rằng họ đã hạ tất cả 9 tên lửa của Israel đã bị bắn về phía vùng nông thôn phía tây Damascus vào chiều Chủ nhật. Tuy nhiên, quân đội Nga xác nhận rằng có 7 quả tên lửa Israel đã bị đánh chặn thành công.

Israel sau đó cáo buộc rằng quân đội Syria đã bắn một tên lửa về phía Cao nguyên Golan bị chiếm đóng và tên lửa của Damascus đã bị chặn bởi hệ thống phòng thủ Iron Dome của Tel Aviv.

img
Syria dùng tên lửa Buk-M2 đánh chặn hỏa lực của Israel

Kể từ sau vụ tấn công chiều và đêm 20/1, quân đội Syria đã được đặt trong tình trạng báo động cao vì Israel thường đáp trả các cuộc tấn công như vậy từ phía Syria.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.