Thời sự

Video: Tam giác kinh tế chờ kết nối sân bay, cao tốc, cảng biển

22/12/2021, 14:30
image

Báo Giao thông tổ chức toạ đàm “Đột phá hạ tầng thúc đẩy kinh tế vùng TP.HCM - Đồng Nai - Bà Rịa Vũng Tàu”.

Tại tọa đàm “Đột phá hạ tầng thúc đẩy kinh tế vùng TP.HCM - Đồng Nai - Bà Rịa Vũng Tàu” do Báo Giao thông tổ chức sáng 22/12, TS Trần Du Lịch khẳng định: "Khu vực Đông Nam Bộ được xem nơi “đẻ trứng vàng” về kinh tế. Nhưng nếu không có được sự đầu tư thích đáng về hạ tầng giao thông, sẽ không còn trứng để đẻ trong tương lai".

Sự quá tải trên các huyết mạch giao thông như QL1, QL51, cao tốc TP.HCM-Long Thành-Dầu Giây đang cản trở phát triển kinh tế vùng.

Khi sân bay Long Thành đi vào khai thác, cảng Cái Mép - Thị Vải tiếp tục đón tàu trọng tải lớn, việc thiếu hụt các tuyến cao tốc như Biên Hòa - Vũng Tàu và các tuyến đường kết nối liên vùng sẽ là điểm nghẽn tác động tiêu cực đến tăng trưởng khu vực.

Các khách mời tham gia tọa đàm đều cho rằng cần có giải pháp để triển khai sớm nhất có thể các quy hoạch giao thông cho vùng Đông Nam Bộ nói chung và vùng tam giác TP.HCM - Đồng Nai - Bà Rịa Vũng Tàu nói riêng, trong đó có việc thiết lập những định chế vùng, tìm mọi nguồn lực để đầu tư cho các tuyến giao thông trọng yếu.

Mời xem Loạt bài sự cần thiết đầu tư đột phá cho hạ tầng giao thông khu vực kinh tế TP.HCM - Đồng Nai - Bà Rịa Vũng Tàu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.