Tiêu điểm

Video: Tận thấy "Quái thú" của Tổng thống Trump ở sân bay Đà Nẵng

10/11/2017, 12:47

Dàn xe hộ tống "khủng" trong đó có chiếc "Quái thú" của Tổng thống Mỹ Donald Trump có mặt tại sân bay Đà Nẵng.

Sequence 01.Still002

Dàn xe hộ tống "khủng" trong đó có chiếc "Quái thú" của Tổng thống Mỹ Donald Trump có mặt tại sân bay Đà Nẵng

Chiếc Cadillac One của Tổng thống Mỹ Donald Trump hiện đang sử dụng với tên gọi “The Beast” (Quái thú). Đây được xem như một pháo đài di động bất khả xâm phạm với kính xe, cửa chống đạn dày 20 cm, thân và khung xe được thiết kế, làm bằng chất liệu chống được các loại bom, mìn, vũ khí hóa học.Thậm chí xe còn được trang bị hệ thống phòng vệ chủ động còn có thể làm lệch hướng tên lửa chống tăng Đáng chú ý, trên xe còn có các loại thuốc trị thương và bình chứa máu phù hợp với máu Tổng thống Mỹ, để sử dụng trong trường hợp cần thiết.

Trong mỗi lần Tổng thống Mỹ sử dụng “The Beast” đều có 2 chiếc giống hệt đi cùng nhau để đảm bảo sự bí mật và an toàn tuyệt đối cho Tổng thống Mỹ. Theo trang Autoweek tại Mỹ, người đứng đầu Nhà Trắng có 12 chiếc Cadillac One. Cả 12 chiếc Cadillac One đều có ngoại hình và biển số giống hệt nhau (800=002). Chúng phục vụ các chuyến công du con thoi liên tục của Tổng thống Mỹ.

Sang Việt Nam dự APEC lần này, phục vụ Tổng thống Mỹ Donald Trump là 2 chiếc Cadillac One sử dụng động cơ xăng, không phải động cơ dầu Diesel Duramax 6.6L. Theo VTC, 2 chiếc Cadillac One đã đổ tổng cộng 220 lít xăng A95 tại một cây xăng ở Đà Nẵng.

Bảo vệ chiếc Cadillac One di chuyển trên đường phố là dàn xe Chevrolet chở các mật vụ Mỹ, cùng xe thùng chở các trang thiết bị chuyên dụng. Trên những chiếc Chevrolet còn có cả đội phản ứng nhanh, được phép bắn ngay đối tượng khả nghi.Đoàn hộ tống Cadillac One thông thường sẽ có khoảng 30 xe.

Nhắc tới nhiệm vụ bảo vệ Tổng thống Mỹ khi di chuyển không thể không nhắc tới chiếc trực thăng Marine One làm nhiệm vụ hộ tống, đảm bảo an ninh. Theo Vietnamnet đưa tin, Marine One có thể di chuyển với vận tốc trên 200 km/h. Đặc biệt, nó vẫn có khả năng tiếp tục bay kể cả khi 1 trong 3 động cơ ngừng chạy.Máy bay có những đường dây liên lạc bảo mật riêng giúp Tổng thống Mỹ kết nối với Nhà Trắng và Lầu Năm Góc ở bất cứ đâu, bất cứ lúc nào.Không giống những chiếc trực thăng thông thường, bên trong Marine One rất yên tĩnh. Marine One cũng được trang bị những biện pháp chống tên lửa tiêu chuẩn của quân đội Mỹ như pháo sáng đánh lừa tên lửa tầm nhiệt hay thiết bị gây nhiễu xạ để chống tên lửa dẫn đường bằng radar cùng biện pháp đối phó hồng ngoại.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.