Xã hội

Video: Tàu cao tốc được phun khử trùng chống virus Corona thế nào?

07/02/2020, 10:03
image

Đơn vị khai thác tàu cao tốc GreenlinesDP và Bến xe Miền Đông đã tiến hành phun khử trùng tàu, bến xe.

img
Nhân viên tàu cao tốc GreenlinesDP đo thân nhiệt hành khách trước khi lên tàu

Ông Trần Song Hải, Tổng giám đốc Công ty cổ phần GreenlinesDP, cho biết để chủ động phòng chống dịch bệnh do virus Corona lây lan, công ty đã tiến hành phun khử trùng tất cả tàu cao tốc sau mỗi hành trình.

Trước khi tàu xuất bến, các nhân viên vệ sinh sạch sẽ tàu, đặc biệt là những điểm hành khách thường tiếp xúc bằng tay. Mới đây, hãng GreenlinesDP còn tiến hành đo thân nhiệt hành khách đi tàu. Cứ mỗi hành khách lên tàu, nhân viên sử dụng máy đo nhiệt độ để đo thân nhiệt. Nếu trường hợp phát hiện hành khách có thân nhiệt cao, biểu hiện sốt sẽ phối hợp với y tế để có hướng xử lý thích hợp. Nhìn chung tất cả các hành khách, kể cả hành khách nước ngoài đều hợp tác rất tốt. Trên tàu còn bố trí nước rửa tay diệt khuẩn và khẩu trang nếu hành khách cần sử dụng.

Sau các chuyến hành trình, GreenlinesDP tổ chức phun khử trùng các tàu cao tốc bằng dung dịch khử trùng Steriplant, không gây hại. Mỗi ngày tàu cao tốc GreenlinesDP vận chuyển từ 500 - 600 lượt hành khách từ bến Bạch Đằng, TP.HCM đến Vũng Tàu và ngược lại. Những ngày cuối tuần lượng khách đến 1.200 người, thời điểm Tết có lúc lên đến 1.800 người. Vì vậy việc đảm bảo sức khỏe cho hành khách và cộng đồng là rất quan trọng.

Tại bến xe miền Đồng mỗi ngày có từ 1.500 - 2.000 lượt xe xuất bến, vận chuyển khoảng 22.000 lượt hành khách, cao điểm những ngày Tết có lúc lên 55.000 hành khách.

img
Phun khử trùng tại khu vực nhà chờ hành khách của Bến xe miền Đông

Để chủ động phòng dịch, tối 6/2, BXMĐ đã tiến hành phun khử trùng toàn bộ bến xe, từ khu vực nhà điều hành ra đến khu vực nhà chờ hành khách. Ngoài ra, trong những ngày qua, bến xe liên tục bố trí lực lượng để phun tiêu độc khử trùng những xe chở khách vào bến, đặc biệt là những xe đi từ các tỉnh Khánh Hòa, Vĩnh Phúc…

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.