Quốc tế

Video tàu hộ tống "khủng" của Nga trên đường tới Syria

01/04/2016, 18:28
image

Tàu chiến “Serpukhov” của Nga đang trên đường đến Syria tham gia cuộc chiến chống khủng bố Takfiri.

Tàu chiến “Serpukhov” của Nga

Tàu chiến “Serpukhov” của Nga đang trên đường tới Syria tham gia nhiệm vụ chống khủng bố Takfiri

Serpukhov, tàu hộ tống lớp Buyan-M của Nga đã rời cảng Sevastopol thuộc bán đảo Crimea từ ngày 30/3, lên đường tới Địa trung hải để thay thế tàu chiến cùng lớp Zeleny Dol. Con tàu này đã được triển khai tới cảng Tartus  của Syria từ đầu tháng trước.

Được thiết kế bởi Cục Thiết kế Zelenodolsk và được đóng tại xưởng đóng tàu A.M. Gorky Zelenodolsk, tàu Serpukhov đã được đưa tới Sevastopol hồi tháng 11 năm ngoái và được thượng cờ St.Andrew của Hải quân Nga một tháng sau đó. Tàu Serpukhov và Zeleny Dol là tàu chiến lớp Buyan-M thứ 4 và 5 được đóng theo chương trình đóng tàu hiện tại của Hải quân Nga. Tàu chiến lớp Buyan-M cùng với tên lửa Kalibr vừa gây kinh ngạc cho siêu cường số 1 thế giới là Mỹ, vì sức mạnh khủng khiếp mà chúng thể hiện trong cuộc chiến của Nga ở Syria.

Serpukhov được trang bị 8 tên lửa hành trình tầm xa Calibre-NK có khả năng vô hiệu hoá các mục tiêu trên đất, trên biển và trên không. Đây là loại tên lửa Nga từng sử dụng để tấn công các mục tiêu của tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tại Syria từ biển Ba tư.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.