Quân sự

Video: Tàu ngầm Nga thực hiện thao tác phóng ngư lôi ngay sát mép cảng

19/12/2020, 12:03
image

Một chiếc tàu ngầm của Hải quân Nga đã khiến người xem thích thú với màn phóng ngư lôi giả ngay sát mép cảng.

img

Màn mưa nước bắn ra tư ống phóng ngư lôi khi tàu ngầm đang đậu gần mép cảng.

Video được trang The Drive đăng tải lại cho thấy cảnh chiếc tàu ngầm của Hải quân Nga thực hiện động tác "sên nước". Đây chính là thao tác tương đương khi tàu ngầm bắn một quả đạn ngư lôi.

Chiến hạm ngầm đã tạo ra một bức tường nước từ một trong các ống phóng ngư lôi ở mũi tàu, đã mang đến cho một số người xem đang đứng gần một trận mưa rào nước biển.

Trang thông tin của Mỹ cho rằng đoạn video này dường như được quay tại một căn cứ của Hạm đội Baltic.

Theo các chuyên gia hải quân, thao tác "sên nước" là khi khi một tàu ngầm nhanh chóng làm cạn nước chứa trong một ống phóng ngư lôi không tải (không có quả đạn) bằng cách đẩy hết nước ra ngoài.

Quá trình nạp và sau đó bắn ngư lôi từ tàu ngầm là một quá trình phức tạp. Nói một cách đầy đủ, đó là hành động cân bằng giữa trọng lượng của ngư lôi, nước lấp đầy ống phóng xung quanh nó và không khí có áp suất được sử dụng để buộc vũ khí bắn ra khỏi ống và sau đó chuyển thêm nước vào để sẵn sàng cho lần phóng kế tiếp.

Tất cả điều này được quản lý rất cẩn thận bằng một hệ thống van, sử dụng nguồn nước và không khí dự trữ đã có trên tàu ngầm, để đảm bảo rằng trọng tâm của chính con thuyền được duy trì trong suốt quá trình bắn và áp suất nước bên trong ống bằng áp suất nước bên ngoài thân tàu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.