Hồ sơ tài liệu

Video: Tàu ngầm Yuri Dolgoruky phóng tên lửa Qủa Chùy

27/06/2017, 09:55

Tên lửa Qủa Chùy (Bulava) đã được phóng đi từ tàu ngầm Yuri Dolgoruky.

Phong ten lua Bulava

Tên lửa Bulava được phóng đi từ tàu ngầm Yuri Dolgoruky

Truyền hình Ngôi Sao của quân đội Nga ngày 27/6 đưa tin cho biết, một tàu ngầm của Hải quân Nga đã phóng thành công tên lửa đạn đạo liên lục địa Bulava từ Biển Barents.

Khu vực diễn ra cuộc bắn thử nghiệm tên lửa đạn đạo Bulava (Qủa Chùy) gần lãnh thổ Na Uy. Tên lửa đã bắn trúng mục tiêu giả định (bố trí trên bãi thử trên Bán đảo Kamchatka ở vùng Viễn Đông) khi được phóng đi từ tàu ngầm Yuri Dolgoruky.

Bộ Quốc phòng Nga ngày 26/6 cho biết: “Tàu ngầm hạt nhân chiến lược lớp Borey, Yuri Dolgoruky, đã phóng thành công tên lửa đạn đạo liên lục địa Bulava từ một khu vực quy định trên Biển Barents tới trường phóng tên lửa Kura ở Kamchatka.

“Vụ phóng tên lửa được thực hiện từ một vị trí dưới nước theo kế hoạch huấn luyện tác chiế. Dữ liệu vụ bắn thử đã được xác nhận từ bộ phận kiểm soát, tên lửa đạn đạo đã hoàn thành trọn vẹn hành trình bay và đánh trúng các mục tiêu trong phạm vi cho phép”.

Video một vụ bắn tên lửa Bulava tương tự được Nga thực hiện lần gần đây nhất vào năm 2014:

Tên lửa Bulava, có tầm bắn khoảng 9.300km sau khi được phóng đi đã bay được quãng đường ít nhất 4.600km, qua hầu hết lãnh thổ của Nga ở châu Á trước khi găm trúng mục tiêu.

Yuri Dolgoruky là tàu ngầm hạt nhân lớp Borey thế hệ thứ 4, được đưa vào biên chế Hạm đội phương Bắc của Nga năm 2008. Các tàu ngầm lớp Borey có thể mang tới 16 tên lửa đạn đạo liên lục địa Bulava.

Yuri Dolgoruky

Tàu ngầm Yuri Dolgoruky

Tàu ngầm Yuri Dolgoruky được dự kiến sẽ trở thành lực lượng hạt nhân chiến lược của Hải quân Nga trong tương lai. Ngoài Yuri Dolgoruky, Hải quân Nga còn 2 tàu ngầm loại này và đang phát triển thêm 5 tàu nữa.

Hải quân Nga đặt mục tiêu sẽ có 8 tàu ngầm lớp Borey trong biên chế trước năm 2020.

VIDEO XEM THÊM:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.