Thời sự Quốc tế

Video: Tàu vũ trụ của tỷ phú Elon Musk nổ tung khi thử nghiệm

03/02/2021, 08:41
image

Con tàu phát nổ hoàn toàn sau khi chạm đất.

img

Sau cú va chạm, tàu vũ trụ nguyên mẫu đã bị nổ tung.

Theo hãng tin CNN, thêm một nguyên mẫu của tàu vũ trụ thăm dò Sao Hỏa Starship của công ty SpaceX do Elon Musk làm chủ, đã phát nổ khi chạm mặt đất khi thử nghiệm ở bang Texas, Hoa Kỳ.

Đoạn video cho thấy ít phút sau khi phóng, con tàu phát nổ khi rơi xuống bãi hạ cánh.

Trước đó, có báo cáo hồi giữa tháng 1 vừa qua cho biết, công ty SpaceX của Elon Musk trong quá trình thử nghiệm tên lửa Starship không thành công vào tháng 12/2020, vụ thử nghiệm kết thúc bằng một vụ nổ, đã vi phạm các điều khoản trong giấy phép của Cục Hàng không Liên bang (FAA).

Starship được thiết kế cho các chuyến bay lên Mặt Trăng và Sao Hỏa. Một nguyên mẫu tên lửa đã phát nổ ngày 10/12/2020 trong quá trình thử nghiệm ở Texas sau khi hạ cánh không đúng cách.

Vào tháng 9/2019, tỷ phú Elon Musk đã giới thiệu nguyên mẫu của con tàu vũ trụ có thể tái sử dụng chở hàng hóa và phi hành gia lên Sao Hỏa và Mặt trăng.

Tàu này được đặt tên là Starship, có chiều dài 50 mét, khối lượng không bao gồm nhiên liệu và hàng hóa vào khoảng 120 tấn.

Trong khi thuyết trình, ông Musk tuyên bố rằng tàu Starship với khả năng chở tới 100 người có thể trở thành cơ sở để thực hiện việc đưa người lên sống ở Sao Hỏa và Mặt Trăng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.