Thế giới

VIDEO: Thái tử Saudi trốn khỏi đám đông muốn chụp ảnh cùng

24/10/2018, 10:48
image

Thái tử Mohammed bin Salman bị những vị khách tham dự diễn đàn đầu tư Arab Saudi bủa vây để chụp hình.

Thái tử Arab Saudi

Thái tử Arab Saudi Mohammed bin Salman buộc phải rút lui khỏi đám đông những người muốn chụp ảnh selfie với ông

Thái tử Arab Saudi, Mohammed bin Salman (MbS), đã bị buộc phải thoát khỏi một căn phòng đầy những người tham dự Hội nghị Sáng kiến Đầu tư Tương lai (FII) khi ông bị đông đảo các nhà đầu tư muốn chụp ảnh cùng.

Sự xuất hiện của Thái tử Salman ngày 23/10 đã gây ra một sự khuấy động lớn. Video hãng RT đăng tải cho thấy khách mời của hội nghị, gồm các nhà đầu tư, ngân hàng, doanh nhân từ Arab và nước ngoài, gần như đã phải tranh giành nhau được vị trí tốt nhất chụp ảnh với MbS.

Sự nổi tiếng của MbS dường như không bị ảnh hưởng bởi những lời tố cáo, nghi ngờ về việc ông này đứng đằng sau vụ sát hại nhà báo bất đồng chính kiến ​​Arab Saudi, Jamal Khashoggi.

Sự bất ngờ này gần như gây ra một sự bế tắc, đe dọa sự an toàn của Salman và buộc ông phải rút lui.

Hội nghị Sáng kiến Đầu tư Tương lai (FII) hàng năm, thường được gọi là “Davos trong sa mạc”, được Salman thành lập năm 2017 để thu hút vốn nước ngoài và tạo việc làm tại Arab Saudi.

Tuy nhiên, hội nghị năm nay đã bị bỏ qua bởi nhiều nhân vật kinh doanh lớn từ Mỹ và châu Âu, những người từ chối tới Riyadh sau bê bối liên quan tới vụ sát hại Khashoggi.

Sau nhiều tuần từ chối, Riyadh đã thừa nhận ngày 20/10 rằng, nhà báo của tờ Washington Post, người chỉ trích chế độ quân chủ của vương quốc, đã bị giết tại lãnh sự quán Arab Saudi ở Istanbul.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.