Xã hội

Video: Thẩm phán truy bị cáo Son "không biết thì làm Bộ trưởng làm gì?"

17/12/2019, 20:59
image

Trước những lời khai "không biết" của cựu Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son, thẩm phán Trương Việt Toàn nói gắt: "Không biết thì làm Bộ trưởng làm gì".

img
Bị cáo Nguyễn Bắc Son tại phiên tòa chiều 17/12

Ngày 17/12, tại phần xét hỏi trong phiên xét xử sơ thẩm vụ án Mobifone mua 95% cổ phần của AVG, bị cáo Nguyễn Bắc Son cũng thừa nhận chỉ đạo bị cáo Trương Minh Tuấn ký văn bản số 236 đồng ý cho MobiFone mua 95% cổ phần của AVG.

“Anh Tuấn là người được tôi giao từ đầu và phụ trách tổ thẩm định. Sau này, chúng tôi nhận thức có sai phạm nhưng lúc đó không biết. Về giá mua bán, chúng tôi tôn trọng ý kiến của MobiFone và chúng tôi không có ý kiến”, bị cáo Son trả lời HĐXX.

Tiếp đến, nguyên Bộ trưởng khai từng ký công văn 209 gửi Thủ tướng Chính phủ nội dung đề xuất cho MobiFone thực hiện dự án mua AVG; đồng thời xin Thủ tướng giao cơ quan có thẩm quyền thẩm định dự án; đề nghị Thủ tướng phê duyệt và nếu được, MobiFone sẽ ký hợp đồng và Bộ TT&TT chỉ đạo vấn đề phát sinh; đề nghị Thủ tướng cho vay ưu đãi.

Bị cáo Son tiếp tục trình bày: “Sau công văn 209 gửi lên, chúng tôi nhận công văn của Bộ KH&ĐT trong đó đề nghị Thủ tướng chấp thuận đề nghị của MobiFone. Văn phòng Chính phủ có thông báo là Thủ tướng cơ bản đồng ý như Bộ KH&ĐT”. Về việc Thủ tướng chưa có quyết định phê duyệt chủ trương cho mua bán, bị cáo Son đáp: “Lúc đó, chúng tôi hiểu Thủ tướng chấp thuận, đó là thông báo”.

Thẩm phán Trương Việt Toàn nói gắt: “Bị cáo là Bộ trưởng, không thể nhầm lẫn cơ bản, coi thông báo là quyết định để yêu cầu Trương Minh Tuấn ký quyết định 236. Ở đây, ai cũng nói thời điểm đó tôi chả hiểu gì cả nhưng vẫn trên ghế Bộ trưởng, trên ghế Chủ tịch. Không hiểu gì thì làm Bộ trưởng làm gì?”.

Clip: Thẩm phán "mắng" bị cáo Nguyễn Bắc Son "không biết thì làm Bộ trưởng làm gì?"

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.