Đời sống

Video: Thanh niên Hà Nội xúc động chia tay người thân đi nhập ngũ

05/03/2018, 16:01

Trong ngày nhập ngũ đi nghĩa vụ quân sự, các tân binh và người thân đã có những cảm xúc chia ly xúc động.

Sequence 03.Still001

Trong ngày nhập ngũ lên đường đi nghĩa vụ quân sự, các tân binh và những người thân đã có những cảm xúc chia ly đầy xúc động.

Sáng nay 5/3, Hà Nội đã tổ chức lễ giao nhận quân năm 2018, lãnh đạo Thành phố Hà Nội cùng Tư lệnh Bộ Tư lệnh Thủ đô đã tới dự và động viên các tân binh thuộc quận Hà Đông lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự năm 2018.

Đợt tuyển quân năm nay, quận Hà Đông có 101 thanh niên ưu tú được tuyển chọn lên đường nhập ngũ làm nghĩa vụ quân sự, trong đó có 16 thanh niên đi làm nghĩa vụ công an nhân dân, có đủ điều kiện về chính trị, sức khỏe. Trong số các tân binh có 53,4% có trình độ đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp đã tình nguyện “gác bút nghiên” tham gia quân ngũ. Đặc biệt, có 51,48% thanh niên viết đơn tình nguyện nhập ngũ và có 1 tân binh là đảng viên.

Thời khắc phải lên đường cũng là giây phút xúc động khiến nhiều người không cầm được nước mắt, những người bố, người mẹ, người vợ và người thân vừa thể hiện sự tự hào những cũng đầy nghẹn ngào, bịn rịn chia tay các tân binh trong xúc cảm khó tả.

Được biết, năm nay Hà Nội có gần 3.500 thanh niên lên đường nhập ngũ. Trong đó có gần 1.200 thanh niên (5 nữ) tình nguyện viết đơn nhập ngũ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.