Thời sự

Video: Thêm vụ người nhà bệnh nhân "hạ gục" nhân viên y tế ở phòng cấp cứu

17/05/2020, 12:24
image

Người nhà bệnh nhân vô cớ hành hung bảo vệ và một điều dưỡng của Bệnh viện đa khoa Lâm Đồng.

Chiều 16/5, Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng đã có văn bản gửi Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Đà Lạt (Lâm Đồng), đề nghị vào cuộc làm rõ hành vi chống người thi hành công vụ xảy ra tại Khoa Cấp cứu của bệnh viện này.

Trước đó, khoảng 22h ngày 15/5, khoa Cấp cứu Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng tiếp nhận bệnh nhân L.T.M.H (SN 1998, ngụ đường Phù Đổng Thiên Vương, TP Đà Lạt) trong tình trạng không ăn uống được, đau tức ngực, tê chân tay. Các bác sĩ chẩn đoán, bệnh nhân bị suy nhược cơ thể, theo dõi hạ đường huyết, thiếu máu cơ tim và tiến hành điều trị cho bệnh nhân.

Thời điểm này, tại khoa đang có 12 bệnh nhân cấp cứu, điều trị. Trong lúc ca trực đang điều trị cho bệnh nhân H. và những người khác, bố của bệnh nhân H. liên tục gọi điện to tiếng nên được các y, bác sĩ và bảo vệ của bệnh viện là Nguyễn Võ Hoàng Phong tới nhắc nhở, yêu cầu ra ngoài.

Sau khi ra ngoài, bố và anh trai của bệnh nhân này tiếp tục chửi mắng bác sĩ trong ca trực.

Lợi dụng lúc anh Phong mở cửa khoa Cấp cứu để tiếp nhận bệnh nhân, bố của bệnh nhân H. lao vào đấm anh Phong rồi giằng co, gây náo loạn phòng cấp cứu bệnh nhân. Anh trai của bệnh nhân H. cũng lao vào cùng bố vây đánh anh Phong khiến nạn nhân ngã gục xuống nền nhà.

Trước hành vi hung hãn của hai người này, nhiều y, bác sĩ ca trực đã tới can ngăn, đề nghị cả hai ra khỏi khu vực cấp cứu nhưng hai người trên không chấp hành.

Lúc này, điều dưỡng Bùi Thị Thùy tới can ngăn và nhắc nhở anh trai bệnh nhân lập tức bị người này giật bảng tên, liên tiếp hành hung. Nhận được tin báo, Công an phường 6, TP Đà Lạt đã kịp thời có mặt ngăn chặn sự việc.

Theo CAND

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.