Xã hội

Video: Thí sinh đội mưa đi làm thủ tục thi THPT Quốc gia

30/06/2016, 10:36
image

Dù trời trời mưa, nhiều thí sinh và phụ huynh vẫn tới điểm thi THPT Quốc gia sớm để kịp giờ làm thủ tục.

Untitled
Dù trời trời mưa, nhiều thí sinh và phụ huynh vẫn tới điểm thi THPT Quốc gia sớm để kịp giờ làm thủ tục dự thi.

Sáng nay 30/6, khoảng hơn 800.000 thí sinh đã tiến hành làm thủ tục dự thi kỳ thi THPT quốc gia 2016. Năm nay cả nước có 120 cụm thi, trong đó 70 cụm thi ĐH và 50 cụm thi tốt nghiệp. Tổng số điểm thi toàn quốc là 1.482 với 31.668 phòng thi.

Ngay từ 7h sáng, tại cụm điểm thi trường ĐH Sư phạm Hà Nội, dù trời mưa to, nhiều thí sinh và phụ huynh vẫn tới thật sớm để kịp giờ làm thủ tục dự thi và nghe phổ biến quy chế thi. Ai cũng mang tâm trạng sốt sắng và lo âu, bởi đây là năm đầu tiên quy chế thi THPT Quốc gia mới được áp dụng.

Cũng trong buổi sáng ngày hôm nay, những sai sót về họ, đệm, tên, ngày, tháng, năm sinh, đối tượng ưu tiên, khu vực ưu tiên trong phần thông tin của thí sinh đã được xử lý kịp thời để đảm bảo điều kiện tốt nhất cho thí sinh tham gia kỳ thi này. 

Ngoài những vật dụng được mang vào phòng thi theo quy định, thí sinh không được mang vào phòng thi vũ khí, chất gây nổ, gây cháy, đồ uống có cồn, giấy than, bút xoá, tài liệu, thiết bị truyền tin hoặc chứa thông tin có thể lợi dụng để gian lận trong quá trình làm bài thi và quá trình chấm thi.

Kỳ thi THPT Quốc gia diễn ra từ ngày 1 – 4/7 với 8 môn thi Toán, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lí, Vật lí, Hóa học, Sinh học, Ngoại ngữ. Dự kiến kết quả thi THPT quốc gia năm nay sẽ có vào ngày 20/7. Các cụm thi công bố kết quả điểm thi và các sở GD-ĐT công bố kết quả xét tốt nghiệp THPT trước ngày 1/8.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.