Hồ sơ tài liệu

Video: Thổ Nhĩ Kỳ bị nghi buôn dầu lậu với IS

01/12/2015, 06:25
image

Một nguồn tin cho biết, IS được Thổ Nhĩ Kỳ cho phép tiêu thụ dầu lậu.

Untitled

Thổ Nhĩ Kỳ bị nghi cho phép IS buôn bán dầu lậu.

Theo RT, Ông Mowafaq Al Rubaie Cựu cố vấn an ninh quốc gia Iraq, một trong những nhà lãnh đạo của Liên minh pháp chế quốc gia Iraq, cho rằng, Thổ Nhĩ Kỳ cho phép tổ chức "Nhà nước Hồi giáo" (IS) Tiêu thụ dầu mỏ của Iraq và Syria ở chợ đen, giá mỗi thùng là 20 USD.

Trong đoạn video, ông Mowafaq Al Rubaei đã chỉ ra một số hoạt động “ủng hộ” của Thổ Nhĩ Kỳ với IS, đặc biệt là việc cho phép các phần tử khủng bố giao dịch dầu mỏ. Ông Rubaie nhấn mạnh: "Sự ủng hộ đầu tiên của Thổ Nhĩ Kỳ là cho phép các phần tử khủng bố bán dầu mỏ của Iraq và Syria với giá 20 USD/thùng ở chợ đen Thổ Nhĩ Kỳ, điều này rẻ hơn một nửa so với giá dầu mỏ quốc tế".

Bộ Quốc phòng Nga hôm 27/11 công bố hình ảnh các cuộc không kích của chiến đấu cơ Nga nhắm vào những đoàn xe bồn chở dầu nối đuôi nhau dài hàng chục km. Các xe này đang rời khu vực do Nhà nước Hồi giáo (IS) kiểm soát, hướng về biên giới với Thổ Nhĩ Kỳ.

Sau cuộc hội đàm với Tổng thống Pháp Francois Hollande, Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định hoạt động buôn lậu dầu mỏ từ khu vực do IS kiểm soát sang Thổ Nhĩ Kỳ phải bị chặn đứng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.