Tiêu điểm

Video: Thót tim với “hung thần” xa lộ vô tư chạy ngược chiều

27/08/2018, 16:26
image

Chiếc xe ben chạy ngược chiều, lao vù vù trên đường khiến nhiều người một phen “thất kinh”.

81
Chiếc xe ben chạy ngược chiều, lao vù vù trên đường khiến nhiều người  một phen “thất kinh” (Ảnh từ clip)

Mạng xã hội vừa chia sẻ một clip ghi lại cảnh bất chấp luật lệ giao thông của một chiếc xe ben khiến người xem không khỏi giật mình. Vụ việc được cho xảy ra vào trưa 25/8 trên tuyến đường Nguyễn Văn Bứa, từ Ngã Ba Giồng về Cầu Lớn (Hóc Môn, thành phố Hồ Chí Minh).

Theo hình ảnh từ clip, thời điểm trên, do tuyến đường này bị kẹt xe nên một chiếc xe ben đã vô tư đi vào làn ngược chiều. Chiếc xe lao vù vù trên đường khiến nhiều phương tiện đi chung làn phải ái ngại, tiềm ẩn nguy hiểm và gây mất ATGT. Tuy nhiên, do đuổi theo chiếc xe ben này, người quay clip cũng đã vô tình đi vào đường ngược chiều.

Sau khi xem clip, nhiều người đã lên tiếng phản đối hành vi coi thường tính mạng của chính bản thân tài xế xe ben và những phương tiện tham gia giao thông khác. Bên cạnh đó là những ý kiến nhắc nhở người quay clip cũng không nên đi ngược chiều, gây nguy hiểm cho chính mình và những người xung quanh.

Theo Luật Giao thông đường bộ năm 2008, người tham gia giao thông phải đi bên phải theo chiều đi của mình, đi đúng làn đường, phần đường quy định và phải chấp hành hệ thống báo hiệu đường bộ.

Nghị định 46/2016/NĐ-CP về xử phạt hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, đường sắt quy định: Người điều khiển, người được chở trên xe ô tô và các loại xe tương tự xe ô tô có hành vi đi vào đường cấm, khu vực cấm; đi ngược chiều của đường một chiều, đi ngược chiều trên đường có biển “Cấm đi ngược chiều” (trừ các xe ưu tiên đang đi làm nhiệm vụ khẩn cấp theo quy định) thì bị phạt tiền từ 800.000 đến 1.200.000 đồng.

Ngoài việc bị phạt tiền, người điều khiển xe thực hiện hành vi vi phạm còn bị áp dụng các hình thức xử phạt bổ sung là bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 1 tháng đến 3 tháng. Thực hiện hành vi mà gây tan nạn giao thông thì bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 02 tháng đến 04 tháng. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.