Thời sự Quốc tế

Video: Thủ tướng Ấn Độ đi vận tải cơ 34 tấn, thử đường cao tốc mới

17/11/2021, 15:30
image

Hoạt động diễn ra trong lễ khánh thành đường cao tốc đa dụng đặc biệt diễn ra ngày 16/11 tại bang Uttar Pradesh, Ấn Độ.

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đã lên chiếc vận tải cơ C-130 Hercules để đáp thử xuống đường cao tốc mới khánh thành dài 341 km, mang tên Purvanchal Expressway tại bang Uttar Pradesh.

Sở dĩ lãnh đạo Ấn Độ sử dụng vận tải cơ quân sự để dự lễ khánh thành vì điểm nhấn của con đường 6 làn này chính là đường băng phục vụ chiến cơ hạ cánh khẩn, dài 3,2 km.

img

Vận tải cơ C-130 chở Thủ tướng Ấn Độ hạ cánh xuống đường băng khẩn cấp trên đường cao tốc dài 341 km

Ngoài C-130 Hercules, còn nhiều phương tiện quân sự khác như máy bay vận tải tầm trung An-32, tiêm kích Mirage 2000 cũng thực hiện những màn bay biểu diễn và hạ cánh rầm rập xuống đường băng khẩn cấp này nhân sự kiện khánh thành.

Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Ấn Độ cho biết: “Những người còn nghi ngờ về năng lực và con người của bang Uttar Pradesh thì hãy đến đây mà chứng kiến sức mạnh của họ. Một tuyến đường cao tốc hiện đại đã hiện diện chỉ trong 3-4 năm”.

img

Thủ tướng Ấn Độ bước xuống từ máy bay quân sự C-130 Hercules

Tại sự kiện, Thủ hiến bang Uttar Pradesh - ông Yogi Adityanath cũng nhấn mạnh, công trình đường cao tốc Purvanchal đã hoàn tất chỉ trong 3 năm bất chấp tình hình dịch bệnh. “Trong tương lai, nơi đây sẽ trở thành huyết mạch cho sự phát triển khu vực phía Đông của bang Uttar Pradesh”, ông Yogi Adityanath nói.

Chính quyền ông Modi kỳ vọng dự án đường cao tốc trị giá gần 3 tỷ USD sẽ không chỉ thúc đẩy tiềm lực kinh tế địa phương mà còn tạo điều kiện để tăng cường an ninh quốc gia.

img

Toàn cảnh đường cao tốc 6 làn hiện đại trị giá 3 tỷ USD

Con đường trị giá gần 3 tỷ USD sẽ giảm thời gian di chuyển từ thủ phủ Lucknow đến quận ở phía đông kém phát triển của Uttar Pradesh từ 6 giờ xuống còn 3,5 giờ.

Về mặt an ninh quân sự, dự án xây dựng đường cao tốc đa dụng này nằm trong kế hoạch xây dựng thêm 12 tuyến như vậy để tăng cường khả năng quân sự trong bối cảnh căng thẳng ngày càng tăng với Trung Quốc và sự thay đổi quan hệ quốc phòng với Mỹ và phương Tây.

Video hàng loạt máy bay quân sự hạ cánh xuống đường cao tốc 6 làn, đa dụng mới xây của Ấn Độ:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.