Thời sự Quốc tế

Video tiêm kích F-18 lao xuống đất rồi phát nổ như cầu lửa

21/05/2023, 15:12
image

Ngày 20/5, một tiêm kích F-18 lao xuống đất rồi phát nổ trong triển lãm quân sự tại căn cứ không quân ở Tây Ban Nha.

Theo hãng tin RT, sự việc xảy ra khi tiêm kích đang tập luyện trước khi trình diễn tại Căn cứ Không quân Zaragoza, gần TP Zaragoza, Tây Ban Nha ngày 20/5.

Đoạn video quay lại sự việc cho thấy, chiếc tiêm kích bay thẳng lên trời rồi bất ngờ chúc mũi xuống mặt đất, phát nổ như quả cầu lửa khổng lồ có thể nhìn thấy từ xa.

Hãng RT dẫn thông tin từ Lực lượng Không quân Tây Ban Nha cho biết, dù chiếc máy bay rơi trong phạm vi căn cứ không quân (gần tuyến cao tốc đông đúc) nhưng một số mảnh vỡ đã văng ra bên ngoài. Chiếc tiêm kích bị phá hủy hoàn toàn sau vụ tai nạn.

img

Tiêm kích rơi xuống căn cứ không quân tại Zaragoza, Tây Ban Nha rồi phát nổ như quả cầu lửa. Ảnh: Twitter

Phi công điều khiển tiêm kích có kinh nghiệm hơn 1.000 giờ bay đã kịp thời phóng ghế thoát hiểm trước khi máy bay rơi xuống đất.

Lực lượng Không quân Tây Ban Nha thông báo, phi công đã được chuyển tới điều trị tại bệnh viện gần đó và không gặp vấn đề đe dọa tính mạng dù bị chấn thương ở chân, hông, cánh tay.

Nguyên nhân dẫn tới vụ việc hiện chưa được làm rõ.

Theo hãng tin RT, sự việc ngày 20/5 là vụ tai nạn mới nhất liên quan tới tiêm kích F-18 mà Lực lượng Không quân Tây Ban Nha đang vận hành.

Trước đó, một tiêm kích F-18 rơi khi đang cất cánh tại căn cứ không quân gần Thủ đô Madrid năm 2017, khiến phi công thiệt mạng.

Ba vụ rơi tiêm kích F-18 khác xảy ra vào năm 2009 và 1 vụ khác vào năm 2003 nhưng may mắn không gây thương vong. Trước nữa, 6 tiêm kích F-18 do Mỹ sản xuất rơi vào các năm 1980, 1990, khiến 2 phi công thiệt mạng.

Theo RT, Lực lượng Không quân Tây Ban Nha đang vận hành 84 tiêm kích F-18.

Video tiêm kích F-18 lao xuống đất rồi phát nổ khi đang bay trình diễn:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.