Điều tra

Video: Toàn cảnh thảm án 5 người thương vong ở Hà Giang

02/12/2016, 07:54
image

Tin mới nhất, toàn cảnh thảm án kinh hoàng xảy ra ở Hà Giang ngày 1/12/2016 khiến 5 người thương vong.

Untitled

Toàn cảnh thảm án kinh hoàng xảy ra ở Hà Giang hung thủ sát hại 4 người và làm bị thương 1 người.

Vụ thảm án 5 người thương vong xảy ra tại thôn Tả Ngảo, xã Tân Trịnh, huyện Quang Bình, tỉnh Hà Giang vào khoảng 4h20 phút sáng ngày 1/12.

Thủ phạm vụ thảm án ở Hà Giang được xác định là Phù Minh Tuấn (SN 1984) đã bị lực lượng chức năng bắt giữ ngay sau khi gây án, vào thời điểm trên đối tượng Tuấn đã cầm dao sang nhà chém ông Phù Láo Tả (SN 1957) và cháu Phù Thị Nguyệt (SN 2014).

Tiếp đó, hắn cầm dao xuống nhà chém bà Tải Thị Mở (SN1965) và anh Phù Láo Sán (SN 1990) cách nhà ông Tả khoảng 1km chém tiếp 2 người này. Sau khi phát hiện vụ việc, anh Phù Văn Thịnh (SN 1993), là dân quân đã đến hiện trường ngăn cản hành vi phạm tội của Tuấn thì bị gã cầm dao chém tại chỗ.

Đến thời điểm hiện tại, đã có 4 nạn nhân tử vong là: ông Phù Láo Tả, cháu Phù Thị Nguyệt, bà Tải Thị Mở và anh Phù Văn Thịnh. Còn anh Phù Láo Sán đang được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện.

Theo ông Hoàng Văn Phương, Phó Chánh văn phòng UBND huyện Quang Bình (tỉnh Hà Giang) cho biết, tháng 1/2015, nghi can Phù Minh Tuấn (SN 1984) từng dùng dao sát hại con ruột của mình. Sau đó, đối tượng được đưa đi điều trị tại Bệnh viện tâm thần Trung ương 1. Ngày 7/7/2016, hắn trở lại địa phương sinh sống.

Dân địa phương cho biết, sau khi điều trị bệnh tâm thần trở về địa phương, Tuấn dường như bị anh em trong gia đình, dòng họ ghét bỏ bởi từng ra tay giết chính con ruột của mình.

Người dân địa phương thường thấy Tuấn đi xe máy lang thang, hay uống rượu. Vợ đi làm xa, nên Tuấn càng lêu lổng mặc những người thân trong gia đình khuyên bảo.

Trước thời điểm gây án, tức là đêm 1/12, Tuấn cũng đi nhậu nhẹt về và buông những lời nguyền rủa khó hiểu. Người dân chỉ nghĩ gã say rượu như mọi ngày, nên không để ý cho đến khi đối tượng Tuấn gây ra vụ án chấn động này.

Video có sử dụng hình ảnh, clip của đồng nghiệp Báo ANTĐ, CAND, Pháp luật Plus, Zing...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.