Đời sống

Video: Toàn cảnh trục vớt quả bom "khủng" dưới chân cầu Long Biên

28/11/2017, 17:48

Toàn cảnh rõ nét nhất công tác trục vớt quả bom nằm dưới chân cầu Long Biên, Hà Nội vào chiều nay 28/11.

Sequence 01.Still001

Toàn cảnh rõ nét nhất công tác trục vớt quả bom nằm dưới chân cầu Long Biên, Hà Nội vào chiều nay 28/11.

Vào đầu giờ chiều nay 28/11, công tác trục vớt quả bom được phát hiện nằm tại khu vực gần trụ cầu P13, cầu Long Biên đã được tiến hành.

Cụ thể, vào lúc 13h00, hai phương tiện thủy của Bộ Tư lệnh công binh và Bộ Tư lệnh Thủ đô được bố trí tiếp cận khu vực quả bom, từ 13h45 phút tới 14h10 phút, hai lực lượng tiến hành trục vớt quả bom và tới khoảng 14h20 phút quả bom được đưa lên trên thuyền thành công, an toàn.

Tại thời điểm diễn ra công tác trục vớt quả bom, giao thông trên cầu Long Biên không bị cấm, rất nhiều người dân hiếu kỳ dừng lại trên cầu để xem, ngoài ra một số phương tiện đường thủy dường như chưa nắm được thông tin cấm luồng chạy tàu qua khu vực cầu Long Biên từ 12h30 nên vẫn thản nhiên di chuyển qua khu vực này và đã bị lực lượng chức năng đường thủy nhắc nhở. Sở GTVT Hà Nội cũng xác nhận việc không cấm xe cộ lưu thông qua cầu Long Biên trong chiều nay 28/11.

Như vậy, sau gần 2 tuần kể từ khi được người dân phát hiện báo tin, vào lúc 15h00 chiều nay, quả bom dưới gầm cầu Long Biên đã được di chuyển đến khu vực quân cảng bến Chương Dương. Dự kiến tối hoặc đêm nay quả bom sẽ được di chuyển tới khu vực khác để xử lý.

Trước đó, người dân làm nghề sông nước tại khu vực cầu Long Biên vô tình phát hiện, nghi ngờ có quả bom nằm cách trụ cầu P13 khoảng 5m và thông báo cho đơn vị quản lý bảo trì đường thủy. Sáng 26/11, Bộ Tư lệnh công binh và Bộ Tư lệnh Thủ đô đã cử người đến kiểm tra hiện trường, xác định đây là quả bom sót lại từ thời kỳ chiến tranh. Quả bom này có đường kính khoảng 0,5 - 0,6m, dài 2m. Ngày 27/11, các đơn vị trên đã lên kế hoạch trục vớt, di dời quả bom trên vào chiều nay (28/11).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.