Thời sự Quốc tế

Video toàn cảnh vụ cảnh sát bắn chết người vô gia cư vì đi bộ sai vạch kẻ

20/02/2021, 08:18

Bang California vừa công bố video lý giải nguyên nhân cảnh sát bắn một người vô gia cư da đen chỉ vì đi bộ không đúng vạch kẻ đường.

img

Hình ảnh trích từ video cho thấy cảnh sát quận Cam trấn áp người vi phạm luật

Ngày 20/2, hãng tin Fox News đăng tải đoạn video được Sở Cảnh sát quận Cam, bang California công bố liên quan tới sự việc cảnh sát bắn một người vô gia cư da đen chỉ vì đi bộ không đúng vạch kẻ đường

Video bao gồm hình ảnh trích từ camera hành trình trên ô tô, camera điện thoại của người chứng kiến gần đó, camera giám sát của toà nhà gần nơi xảy ra vụ việc.

Những hình ảnh này sẽ cung cấp những thông tin rõ hơn về việc cảnh sát Mỹ bắn chết người vô da cư da đen 42 tuổi Kurt Reinhold vào ngày 23/9. Vụ việc lúc đó làm dấy lên làn sóng biểu tình vì bạo lực cảnh sát.

Qua video có thể thấy, ban đầu 2 sĩ quan cảnh sát làm nhiệm vụ theo dõi người vô gia cư của quận Cam bắt gặp người đàn ông da đen vi phạm luật giao thông, sai quy định về vạch kẻ đường dành cho người đi bộ.

2 cảnh sát quay xe ô tô, đi tới chỗ Kurt Reinhold và định kiểm tra, lập biên bản nhưng người này không hợp tác, liên tục sừng sổ, tìm cách bỏ đi và gạt tay cảnh sát.

Cuối cùng, trong khi bị 2 sĩ quan cảnh sát ghì chặt chế ngự trên mặt đất, Kurt Reinhold đã nhanh chóng tóm lấy súng ở bên hông của một sĩ quan khiến người còn lại buộc phải rút súng và bắn 2 lần vào người vô gia cư này. 2 phát súng cách nhau vài giây.

Sau đó khi biết Reinhold trúng đạn, 2 sĩ quan lập tức thông báo tình hình về Sở và cấp cứu cho người này nhưng không thể. Người vô gia cư đã thiệt mạng khi không hợp tác với cảnh sát vì một lỗi sai rất nhỏ.

Văn phòng Luật sư quận Cam đang tiến hành cuộc điều tra vụ xả súng. Phòng về người vô gia cư thuộc Sở cảnh sát quận Cam cũng tham gia điều tra đồng thời tiếp tục thực hiện một cuộc điều tra hành chính nội bộ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.