Xã hội

Video: Toàn cảnh vụ cháy nhà 6 người tử vong ở TP.HCM

30/03/2021, 15:47
image

Hàng xóm của các nạn nhân cho biết, do nhà không xây cửa hậu, cửa chính bị xe chắn nên khi xảy ra vụ cháy các nạn nhân không thể chạy thoát.

Vụ cháy xảy ra vào khoảng 1h sáng 30/3, tại một căn nhà trên đường Nguyễn Thị Định (phường Cát Lái, quận 2, TP.Thủ Đức) làm 6 người trong gia đình tử vong. Đến cuối ngày, nhiều người thân và hàng xóm của các nạn nhân vẫn chưa hết bàng hoàng.

Một số người cho biết, khi thấy vụ cháy, họ đã đập cửa các nhà xung quanh để cùng nhau dập lửa. Thế nhưng, đám cháy lan nhanh và lớn, căn nhà không có cửa hậu, cửa chính bị 5 chiếc xe máy chắn ngang nên các nạn nhân không có đường chạy thoát ra ngoài.

Hiện tại, cơ quan chức năng quận Thủ Đức vẫn tiến hành điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ cháy.

Do gia đình có hoàn cảnh khó khăn, một chủ trại hòm (quan tài) ở địa phương đã hỗ trợ khoảng 100 triệu đồng để gia đình lo hậu sự cho nạn nhân, gồm 6 quan tài và chi phí mai táng.

Sau vụ cháy, Phòng Cảnh sát PCCC & CNCH Công an TP.HCM (PC07) đã có khuyến cáo đến người dân về công tác phòng chống cháy nổ.

Theo đơn vị này, tình hình cháy, nổ ở hộ gia đình và nhà ở kết hợp kinh doanh luôn chiếm tỷ lệ cao về cả số vụ (trên 50%) và thiệt hại về người, tài sản là 83%.

Các vụ cháy nhỏ ở khu dân cư lại thường gây thiệt hại nhiều hơn về người. Để đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản của người dân, Phòng PC07 khuyến cáo chủ hộ và các thành viên trong gia đình cần thực hiện các biện pháp phòng chống cháy nổ.

img

Lực lượng chức năng vẫn đang bảo vệ hiện trường.

img

Nguyên nhân vụ cháy đang được điều tra.

img

Lực lượng chức năng khám nghiệm hiện trường.

img

Vụ cháy khiến 5 xe máy cháy trơ khung.

img

Được biết, thời điểm xảy ra vụ cháy, người dân có phá cửa để xông vào dập lửa nhưng do 5 chiếc xe máy chắn ngang cửa ra vào, gây khó khăn cho việc tiếp cận vụ cháy.

img

Toàn bộ căn nhà gần như bị thiêu rụi.


img

Người thân của các nạn nhân bàng hoàng khi nghe tin dữ.

img

Rất đông người thân, hàng xóm của các nạn nhân có mặt để lo hậu sự, chia buồn cùng ông Tâm (chủ nhà) - người duy nhất sống sót trong vụ cháy.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.