Hồ sơ tài liệu

Video: Toàn cảnh vụ "Tài liệu Panama" gây chấn động Thế giới

05/04/2016, 21:32
image

Khoảng 140 chính trị gia của hơn 50 nước cũng như các nhân vật nổi tiếng đã được nêu tên trong "Tài liệu Panama".

panama-reuters-1024_fkbn
Tài sản “kếch sù” và độ giàu “chìm” của một số chính trị gia và người nổi tiếng thế giới vừa được tiết lộ khiến cả thế giới rúng động

Tài sản “kếch sù” và độ giàu “chìm” của một số chính trị gia và người nổi tiếng thế giới vừa được tiết lộ từ vụ rò rỉ tài liệu “lớn nhất lịch sử” mang "Tài liệu Panama" (Panama papers). Tài liệu này đã vạch ra vô số phương thức mà những người giàu có trên thế giới sử dụng để “trốn thuế” từ các công ty bí mật ở nước ngoài. Tuy nhiên, thông tin từ tài liệu này chưa được kiểm chứng.

Tập đoàn Quốc tế các Nhà báo điều tra (ICIJ) dẫn đầu cuộc điều tra này với sự tham gia của 400 nhà báo đến từ 100 tổ chức truyền thông tại hơn 80 nước. Các hồ sơ được lấy từ một nguồn tin giấu tên của tờ báo Đức Süddeutsche Zeitung và được chia sẻ bởi Hiệp hội quốc tế các nhà báo điều tra với Guardian và BBC.

Theo đó, "Tài liệu Panama" tiết lộ danh tính chính trị gia có gia đình và cộng sự gần gũi của họ trên khắp thế giới thực hiện các phương thức nhằm trốn thuế, rửa tiền.

Khoảng 140 chính trị gia của hơn 50 nước cũng như các nhân vật nổi tiếng đã được nêu tên tài liệu Panama. Trong số họ có các chính trị gia ở Nga, Trung Quốc, Anh, Iceland, Ukraine, Saudi Arabia, Anh, Pakistan, Ai Cập, Malaysia.... Thậm chí, ngôi sao bóng đá Lionel Messi bị cáo buộc sở hữu một công ty bình phong cùng với cha mình.

 Nguồn clip: VTV

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.