Xã hội

Video: Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng viếng 9 quân nhân hy sinh

30/06/2016, 09:26
image

Tổng bí thư đã dự lễ truy điệu, tiễn đưa 9 chiến sỹ hy sinh khi máy bay Casa 212 gặp nạn.

phu trong

Đoàn Quân ủy T.Ư do Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Bí thư Quân uỷ T.Ư vào viếng.

Sáng nay (30/6), tại Nhà Tang lễ Bộ Quốc phòng (Số 5, Trần Thánh Tông, Hà Nội), Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Quân chủng Phòng không - Không quân tổ chức nghi thức Lễ tang cấp cao cho 9 phi công và thành viên tổ bay máy bay Casa - 212 hy sinh trong khi làm nhiệm vụ.  

Đoàn Quân ủy T.Ư do Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - Bí thư Quân ủy T.Ư làm Trưởng đoàn cùng các đồng chí nguyên là lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã vào viếng.

Trong sổ tang, Tổng Bí thư Nguyễn Phú ghi: "Vô cùng thương tiếc các đồng chí cán bộ sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp của Lữ đoàn Không quân 918, Quân chủng Phòng không Không quân trong khi thực hiện nhiệm vụ tìm kiếm cứu nạn, không may máy bay gặp sự cố, xảy ra tai nạn đã anh dũng hi sinh. Đảng, Nhà nước, quân đội và nhân dân ta mãi mãi ghi công sự hy sinh cao cả của các đồng chí vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Xin gửi tới các gia đình và đơn vị có quân nhân hy sinh lời thăm hỏi ân cần và lời chia buồn sâu sắc nhất."

Trước đó, như Báo Giao thông đã đưa tin, máy bay CaSa 212 mang số hiệu 8983 của Lữ đoàn Không quân 918 trong khi làm nhiệm vụ bay tìm kiếm, cứu nạn Phi công Trần Quang Khải và máy bay Su-30MK2 của Trung đoàn Không quân 923, Sư đoàn 371, Quân chủng Phòng không - Không quân đã không may gặp sự cố bất ngờ và xảy ra tai nạn lúc 12h30 ngày 16/6. 9 phi công và thành viên tổ bay đã hy sinh.

 (Nguồn video: Zing.vn)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.