Hồ sơ tài liệu

VIDEO: Tổng thống Assad bất ngờ đến căn cứ Hmeymim, ngồi Su-35 của Nga

28/06/2017, 05:34

Tổng thống Syria lên cabin máy bay chiến đấu Su-35 trong chuyến thăm bất ngờ đến căn cứ Hmeymim.

assad

Tổng thống Syria lên cabin máy bay chiến đấu Su-35

Ngày 27/6/2017, Tổng thống Syria Bashar al-Assad đã bất ngờ có chuyến thăm căn cứ không quân Hmeymim của Syria và có ngồi thử chiến đấu cơ thế hệ 4++ Su-35 của Không quân Nga.

Tại căn cứ không quân Hmeymim, ông Assad đã gặp Tổng Tham mưu trưởng Nga Valery Gerasimov.

3527526

 

Sau đó, các quân nhân Nga đã mời Tổng thống tham quan căn cứ, giới thiệu với nhà lãnh đạo Syria những vũ khí của họ.

Căn cứ Hmeymim được xem là căn cứ quân sự lớn nhất của quân đội Nga trên lãnh thổ Syria.

3527557

 

Đây là lần đầu tiên ông Bashar Assad đến thăm căn cứ không quân được thành lập vào tháng 9/2015. Trong quá trình chiến dịch ở Syria.

Lực lượng Không quân-Vũ trụ Nga triển khai ở Hmeymim đã thực hiện hơn 20.000 chuyến bay chiến đấu, tiến hành khoảng 80.000 cuộc không kích vào vị trí của các lực lượng phiến quân, khủng bố.

 
t

 

Hồi cuối tháng 4, Cục trưởng Cục Tác chiến của Bộ Tổng tham mưu Sergei Rudskoy thông báo rằng Nga đã đưa ra khỏi Syria gần một nửa nhóm không quân của mình.

Ngoài các máy bay chiến đấu, Nga cũng đã bố trí hàng loạt vũ khí phòng không tối tân để bảo vệ tính mạng các quân nhân và những tài sản có giá trị lớn của không quân.

Có thể nói, nếu không có sự giúp đỡ và can thiệp của Nga (theo đề nghị của chính quyền Tổng thống Syria Bashar al-Assad) thì cho đến nay số phận quốc gia cộng hòa ở Trung Đông đã có thể đã sớm bị định đoạt.

Một video tương tự nhưng ở góc quay khác được các phóng viên Syria ghi lại:

Tổng thống Bashar Hafez al-Assad (sinh năm 1965) là đương kim tổng thống của Syria và là Bí thư khu vực của nhánh lãnh đạo Syria thuộc Đảng Ba"ath Xã hội Ả Rập. Cha của ông là Hafez al-Assad- người đã lãnh đạo Syria trong 29 năm cho đến khi qua đời vào năm 2000.

Ông Al-Assad đã tốt nghiệp trường Y thuộc Đại học Damascus vào năm 1988, và bắt đầu làm việc trong vai trò một bác sĩ quân y. Bốn năm sau, ông tham gia học tập sau đại học tại Bệnh viện Western Eye ở Luân Đôn, chuyên về nhãn khoa.

Su35_1801

Chiến cơ Su-35 (ảnh minh họa)

Năm 1994, sau khi anh trai Bassel của ông, cũng là người thừa kế của cha ông, tử vong trong một vụ tai nạn ô tô, Bashar đã được gọi trở lại Syria để đảm nhận vai trò của Bassel. Ông gia nhập học viện quân sự và đến năm 1998, Al-Assad đã từng phụ trách việc Syria chiếm đóng Liban.

Đến tháng 12 năm 2000, ông Assad kết hôn với bà Asma Assad. Al-Assad được bầu làm Tổng thống Syria vào năm 2000 và 2007.

VIDEO XEM THÊM:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.