Thời sự Quốc tế

Video: Tổng thống Biden tiết lộ từng bị bắt tại Thượng viện năm 21 tuổi

22/02/2021, 15:10
image

Tổng thống Mỹ Joe Biden từng chia sẻ bị bắt khi vô tình vào Thượng viện năm 21 tuổi.

img

Tổng thống Mỹ Joe Biden chính thức trở thành Thượng Nghị sĩ năm ông 29 tuổi

Ngày 22/2, hãng tin Fox News đăng tải lại câu chuyện mà ông Joe Biden từng chia sẻ vào năm 2007 khi còn là Thượng Nghị sĩ và xuất hiện trong một chương trình truyền hình do người dẫn David Letterman chủ trì.

Trong cuộc phỏng vấn với người dẫn Letterman, ông Joe Biden cho biết mình từng bắt tại tòa nhà Quốc hội lúc 21 tuổi. Bất ngờ vì chia sẻ này, người dẫn chương trình Letterman cứ ngỡ ông Biden nói về việc ông được bầu vào Thượng viện ở tuổi 29.

Song, vị Thượng Nghị sĩ (nay là Tổng thống Mỹ thứ 46) khẳng định, ông thực sự đã đi bộ vào Thượng viện năm 21 tuổi và bị bắt.

Nói rõ hơn, ông Biden cho biết: Sự việc xảy ra khi ông tới thăm một số người bạn tại Đại học Georgetown và quyết định đến thủ đô Washington chơi vì mơ ước được tới Thượng viện.

"Thời đó, chưa có vệ binh quốc gia, tuần tra đảm bảo an ninh ở khắp mọi nơi. Họ chỉ được điều động khi có khóa họp. Tôi đã đi vào từ phía đằng sau tòa nhà, không ngờ thấy mình đã đứng ở Thượng viện. Tôi rất choáng ngợp sau đó đi lên và ngồi xuống ghế của người điều hành. Bất chợt, có người nắm lấy vai và nói: Anh đã bị bắt".

“9 năm sau, khi tôi đi vào Thượng viện qua cùng cánh cửa đó, (lúc đó đã ở cương vị Thượng Nghị sĩ đại diện bang Delaware) chính viên cảnh sát năm xưa đã nói với tôi - Thượng Nghị sĩ, ông còn nhớ tôi không? Tôi trả lời là không và viên cảnh sát cho biết: Tôi đã bắt ông 9 năm trước... Chào mừng quay trở lại!”.

Theo Fox News, hiện chưa rõ lời kể của ông Biden về việc bị bắt ở tuổi 21 có chính xác hay không. Trước đây ông Biden từng chia sẻ về nhiều lần bị bắt giữ khác, trong đó có một sự cố tại Nam Phi nhưng hóa ra đó lại không phải là sự thật.

Video ông Joe Biden chia sẻ với người dẫn chương trình David Letterman về việc từng bị bắt tại Thượng viện

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.