Chính trị

Video Tổng thống Trump và Chủ tịch Kim Jong Un vui vẻ dùng bữa tối

27/02/2019, 20:11
image

Kết thúc cuộc gặp nhanh sau khoảng 20 phút, Tổng thống Trump và Chủ tịch Kim cùng 6 thành viên đặc biệt đã dùng bữa tối cùng nhau tại Metropole.

Tham dự bữa tối được truyền thông cả thế giới chú ý, phía đoàn Mỹ có Tổng thống Trump, Ngoại trưởng Mike Pompeo, Quyền chánh văn phòng Nhà Trắng Mick Mulvaney và phiên dịch viên Lee Yun Hyang.

Đoàn Triều Tiên ngoài Chủ tịch Kim Jong Un còn có Phó chủ tịch Ủy ban trung ương Đảng Lao động Kim Yong Chol, ngoại trưởng Ri Yong Ho và phiên dịch viên Sin Hye Yong.

Các thành viên tham dự ngồi ăn cùng nhau xung quanh một chiếc bàn tròn trải khăn trắng trong một không gian khá giản dị. Phía sau ông Trump và Chủ tịch Kim Jong Un là cờ hai nước.

Theo CNN, Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un thể hiện sự thoải mái và thân thiện khi bắt đầu bữa tối cùng các trợ lý.

“Thật không giống một bữa tối riêng tư”, Tổng thống Trump nói đùa khi một nhóm phóng viên chụp ảnh.

Ngồi cùng bàn với Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo và quyền Chánh văn phòng Nhà Trắng Mick Mulvaney, ông Trump yêu cầu các nhiếp ảnh gia hãy chụp cho ông và ông Kim Jong Un thật đẹp trong ảnh của họ.

“Chúng ta sẽ có một ngày rất bận rộn vào ngày mai”, ông Trump nói và nhấn mạnh thêm: “Mối quan hệ của chúng tôi là một mối quan hệ rất đặc biệt”.

Tin từ Nhà Trắng cho biết có rất ít phóng viên đưa tin về bữa tối Trump-Kim do “tính nhạy cảm của các cuộc họp”.

Trước đó, trong buổi gặp đầu tiên tại Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2, cả Tổng thống Trump và Chủ tịch Kim Jong Un đã dành những lời khen tặng tốt đẹp cho nhau và cùng bày tỏ hy vọng cuộc gặp cấp cao lần này sẽ đạt kết quả tốt hơn lần thứ nhất tại Singapore.

Tổng thống Trump nói: “Tôi nghĩ rằng bạn sẽ mang tới một tương lai to lớn cho đất nước của bạn, bạn là một nhà lãnh đạo tuyệt vời. Chúng tôi sẽ giúp điều đó xảy ra”.

Với vẻ ngoài hết sức thân thiện, Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un nói rằng ông sẽ cố gắng hết sức để tạo ra một "kết quả tuyệt vời" được tất cả mọi người hoan nghênh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.