Thế giới giao thông

Video trên tàu điện ở Đài Loan gặp nạn tiết lộ điều vô cùng đáng tiếc

05/04/2021, 11:54

Người lái tàu có thể đã nhìn thấy chiếc xe tải nằm trên đường ray nhưng chỉ có chưa đầy 10 giây để xử lý.

img

Dự kiến công tác cứu hộ, khắc phục hiện trường sau thảm họa tàu Đài Loan trật bánh kéo dài tới ngày 20/4

Ngày 5/4, theo Taiwan News, nhóm điều tra viên trong vụ tàu trật đường ray tại Hoa Liên đã trích xuất xong một số video từ thiết bị ghi âm buồng lái trên tàu.

Qua xác minh video, đội điều tra nhận thấy chiếc xe tải gắn cần cẩu đã bị trượt từ sườn núi và nằm trên đường ray từ trước khi tàu đi tới.

Ông Hong Young, người dẫn đầu cuộc điều tra nguyên nhân thảm họa đường sắt này cho biết, khi phát hiện chiếc xe tải, lái tàu chỉ còn chưa đầy 10 giây để phản ứng và không kịp phanh, dẫn đến tàu bị trật đường ray.

Dựa trên tốc độ tàu chạy khi gặp nạn có thể là 130km/h, Cơ quan Đường sắt Đài Loan ước tính, để có thể phản ứng an toàn, lái tàu cần 16,6 giây, ở khoảng cách 600 m. Nhưng điều kiện lý tưởng này đã không diễn ra trong lúc đó.

Hãng tin Liberty Times dẫn lời ông Young cho biết, hiện tại, các nhà điều tra đang tiếp tục tập trung xác định thời gian, diễn biến khi chiếc ô tô trượt xuống đường ray và người lái xe đã thực hiện thao tác phanh xe tải cẩu như thế nào, để quy rõ trách nhiệm.

Vụ tàu Đài Loan trật đường ray hôm 2/4 vừa qua làm 51 người thiệt mạng và hơn 200 người khác bị thương, trở thành thảm họa đường sắt tồi tệ nhất Đài Loan trong hàng chục năm trở lại đây.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.