Thời sự Quốc tế

Video trực thăng Apache xua người Afghanistan cố bám vào máy bay ở Kabul

17/08/2021, 07:37
image

Để kiểm soát sân bay Kabul, Mỹ đã sử dụng cả trực thăng Apache để rượt đuổi người Afghanistan.

Những hình ảnh mới nhất do phóng viên Sowaibah Henifie của trang The Drive ghi lại từ sân bay Kabul, thủ đô Afghanistan ngày 16/8 cho thấy, rất đông người Afghanistan tràn ra đường băng, vây chặt chiếc vận tải cơ C-17, cản trở phương tiện này cất cánh dù nó đang chở theo tới 800 con người.

Quân đội Mỹ phải tới dùng trực thăng Apache bay là là trên mặt đất, xua đuổi người Afghanistan, dọn đường cho máy bay cất cánh.

img

Cảnh trực thăng Apache rượt đuổi người Afghanistan (trái) và hình ảnh người dân tràn ra đường băng, cản trở máy bay vận tải C-17 cất cánh (phải)

Trước đó, để kiềm chế người dân Afghanistan, Mỹ đã dựng hàng rào dây thép gai, bắn chỉ thiên cảnh cáo nhưng có lẽ những biện pháp này cũng không ngăn được hàng ngàn người dân Afghanistan đang lo sợ tột cùng, mong muốn trốn chạy khỏi đất nước.

Sau khi chiếm thủ đô Kabul, giành được Dinh Tổng thống Afghanistan, quân Taliban đang thiết lập các chốt kiểm soát xung quanh sân bay - nơi quân đội Mỹ đã tuyên bố tiếp quản không phận phục vụ cho hoạt động sơ tán.

Video người dân Afghanistan tràn xuống đường băng, mọi nỗ lực kiểm soát của quân đội Mỹ dường như vô ích:

Video trực thăng Apache bay tầm thấp xua đuổi người Afghanistan:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.