Công nghệ

Video: Trực thăng "ma thuật" lơ lửng với cánh quạt đứng yên

30/03/2017, 13:38

Chiếc máy bay lơ lửng trên không trung với cánh quạt đứng yên sau khi cất cánh gây kinh ngạc cho người xem.

helicopter-weird-camera-trick-593881

Chiếc trực thăng bay lên cao với cánh quạt đứng yên. (Ảnh: Daily Star)

Một video kì lạ với hình ảnh chiếc trực thăng bay lơ lửng đã được chia sẻ trên Youtube. Chiếc máy bay di chuyển lên cao nhưng cánh quạt gần như hoàn toàn đứng yên đã trở thành đề tài sôi nổi trên mạng, theo Daily Mail.

Nhưng sự thật hóa ra không phải vậy. Hiện tượng kỳ lạ này có thể xảy ra là do tốc độ màn trập của máy quay và số khung hình mỗi giây đồng bộ có thể làm biến đổi hình ảnh của vật đang xoay.

Đoạn video được chia sẻ bởi một tài khoản Youtube có tên là Chris Chris, với lời chú thích “máy bay trực thăng lơ lửng kỳ diệu”. Trong đoạn video, cánh quạt có chuyển động nhẹ nhưng không quay tròn giống như máy bay cất cánh thông thường. Thậm chí ngay cả khi chiếc trực thăng bay về phía trước, cánh quạt cũng như đứng yên đến cuối đoạn video.

Chris Chris tiết lộ rằng đó là một mánh khóe quay phim khi tốc độ màn trập của máy quay trùng với tốc độ quay của cánh quạt trực thăng

Tốc độ màn trập mở ra trong một phần nhỏ của giây, không để cho quá nhiều ánh sáng chiếu vào tạo ra một loạt khung hình lướt qua nhanh chóng, đủ nhanh để lừa bộ não của bạn nghĩ rằng mọi thứ đang chuyển động trước mắt mình. Do đó, tốc độ màn trập nhanh có thể tạo ra những hình ảnh kì lạ, thậm chí là làm cho cánh quạt hiện lên rõ ràng.

“Thử tưởng tượng cánh quạt quay đúng 24 vòng mỗi giây và bạn quay ở tốc độ 24 khung hình/giây, mỗi một vòng quay sẽ được thể hiện bởi một khung hình. Cánh quạt sẽ trở về đúng vị trí ban đầu mỗi lần máy quay chụp một hình ảnh, do đó trông chúng như đứng yên.”

Tốc độ khung hình cũng có thể gây ra hình ảnh cánh quạt trực thăng như đang quay ngược hoặc thậm chí bị bẻ cong theo hình chữ S.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.