Thế giới

Video: Trực thăng Nga biểu diễn bay ở Hà Nội

19/11/2018, 16:50
image

Cả hai chiếc máy bay đều đã đến Hà Nội vào ngày 16 tháng 11 và biểu diễn bay tại Sân bay Gia Lâm.

Trực thăng Ansat trong quân đội Nga

Trực thăng Ansat trong quân đội Nga

Trang Военный обозреватель của Nga ngày 19/11 đã đăng tải một đoạn video ghi lại cảnh các máy bay trực thăng vận tải Mi-171 A2 và trực thăng Ansat mới nhất của nước này khi trình diễn bay tại thủ đô Hà Nội.

Военный обозреватель cho biết, đoạn video do một cư dân Hà Nội có tên "Dang Khoa" ghi lại được từ bên ngoài sân bay Gia Lâm và đăng tải lên mạng Internet.

Trước đó, theo báo chí Nga, công ty “Trực thăng Nga”, thành viên của Tổng công ty Nhà nước Rostec, đã có hoạt động giới thiệu các mẫu máy bay trực thăng dân sự mới của Nga tại thị trường Đông Nam Á.

Trực thăng Mi-171A2

Trực thăng Mi-171A2

Chương trình quảng bá sẽ diễn ra dưới hình thức một tour diễn demo tại bốn quốc gia trong khu vực: Việt Nam, Campuchia, Thái Lan và Malaysia, các khách hàng tiềm năng sẽ được giới thiệu trực thăng vận tải hạng trung Mi-171A2 và Ansat hạng nhẹ.

Cả hai chiếc máy bay đều đã đến Hà Nội vào ngày 16 tháng 11 và biểu diễn bay tại Sân bay Gia Lâm.

Tour trình diễn là một trong những chương trình quảng bá công nghệ máy bay trực thăng dân sự Nga trên thị trường thế giới.

Giám đốc điều hành của công ty "Trực thăng Nga" Andrei Boginsky cho biết: "Ưu tiên chính của chúng tôi là gia tăng thị phần công nghệ máy bay trực thăng Nga trên thế giới.

Mi-171A2.

Mi-171A2.

Đó là việc tham gia vào các thị trường khu vực mới và củng cố vị thế những nơi đã có mặt. Chúng tôi đang phải đối mặt với nhiệm vụ giữ vững vị trí trực thăng quân sự Nga ở nước ngoài, và gia tăng sự hiện diện của máy bay dân sự.

Với các nước Đông Nam Á, công ty có mối quan hệ đối tác đáng tin cậy. Chúng tôi hy vọng việc chứng tỏ khả năng khả năng của Mi-171A2 và Ansat sẽ cho phép không chỉ tiến hành đàm phán với khách hàng tiềm năng, mà còn nhận được hợp đồng về những sản phẩm này".

Hiện nay, tại Việt Nam, có một trung tâm được trang bị đầy đủ để sửa chữa và bảo dưỡng trực thăng của Liên Xô và Nga, 21% cổ phần thuộc về công ty "Trực thăng Nga". Và nhờ đó mở ra khả năng bảo trì cũng như đại tu dòng trực thăng Mi-817 từ các quốc gia khác trong khu vực (Indonesia, Malaysia).

Công ty "Trực thăng Nga" sẵn sàng cung cấp cho phía Việt Nam những phụ tùng mới đảm bảo chính hãng.

Gần đây một thỏa thuận đã được ký kết xem xét việc khai trương tại Vũng Tàu Trung tâm Hỗ trợ hậu cần cho nhà sản xuất động cơ trực thăng Nga ODK-Klimov JSC (St. Petersburg).

Trung tâm sẽ có một xưởng sửa chữa động cơ VK-2500 và TV3-117 (cung cấp bảo hành cho công việc sửa chữa) và một nhà kho phụ tùng thay thế.

Ý tưởng về tour giới thiệu máy bay trực thăng Nga đã được Tổng công ty Nhà nước Rostec hỗ trợ tích cực.

"Đông Nam Á và đặc biệt Việt Nam là một khu vực chiến lược quan trọng đối với Rostec. Mức độ quan hệ và niềm tin hiện tại với các đối tác Việt Nam cho phép chúng tôi nói về khả năng mở rộng và tăng cường hợp tác, về việc thực hiện các dự án chung mới, Anatoly Serdyukov, giám đốc công nghiệp của cụm hàng không Rostec nói.

"Tôi chắc chắn rằng chuyến trình diễn trực thăng Nga sẽ là điểm khởi đầu để đưa quan hệ giữa Nga và Việt Nam trong lĩnh vực hàng không lên một tầm cao mới."

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.