Chính trị

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đến Việt Nam

26/02/2019, 20:33
image

Báo Giao thông tường thuật trực tiếp lễ đón Tổng thống Mỹ Donald Trump đến Việt Nam dự hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2 tại Hà Nội.

img
Tối 26/2, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã có mặt tại Hà Nội.

21h47: Đoàn xe chở Tổng thống Trump đã về đến khách sạn Marriott.

21h40: Đoàn xe đi qua đường Láng và rẽ vào Trần Duy Hưng.

img

21h28: Khu vực cổng khách sạn Marriott, an ninh được thắt chặt chờ đón đoàn xe của Tổng thống Trump.

img
Các phóng viên chờ tác nghiệp tại khu vực khách sạn Marriott - Nơi ở dự kiến của Tổng thống Trump.

21h24: Đường vành đai 2 bị phong toả, xe cảnh sát chặn đường dẫn từ hướng Hoàng Quốc Việt lên đường này. Hai bên đường Láng cũng đã cấm toàn bộ các phương tiện.

21h10: Đúng như dự kiến, ông Trump không lưu lại nhà ga VIP A mà lên chiếc Cadillac One đi thẳng về trung tâm Hà Nội.

Theo quan sát của Báo Giao thông, lực lượng kiểm soát an ninh hàng không phối hợp với công an địa phương thiết lập các chốt kiểm soát chặt chẽ không chỉ ở khu vực nhà ga VIP A mà tại các đường ra, vào và khu vực công cộng của cảng hàng không, sân bay để đảm bảo an ninh tối đa cho Tổng thống Trump và đoàn tuỳ tùng. Các đặc vụ Mỹ cũng liên tục cho chó nghiệp vụ rà soát các ngóc ngách.

img
Xe chở Tổng thống Mỹ rời sân bay Nội Bài.

img
Bộ trưởng Mai Tiến Dũng đón Tổng thống Trump tại sân bay.
img
img
Ông Donald Trump xuống máy bay.
img
img
img
img
Máy bay chở Tổng thống Trump hạ cánh xuống sân bay Nội Bài.

21h08: Ông Trump xuất hiện, giơ tay vẫy chào và bước xuống cầu thang máy bay. Ông bắt tay bộ trưởng Mai Tiến Dũng và các thành viên trong đoàn Việt Nam ra đón.

21h03: Cửa máy bay chuẩn bị mở, cầu thang hạ xuống, thảm đỏ trải ra...

21h: Chuyên cơ Air Force One từ từ di chuyển về khu vực nhà ga VIP A. Đón ông Trump tại sân bay có Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng cùng nhiều quan chức cấp cao Việt Nam.

Đoàn chuyên cơ phục vụ chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam của Tổng thống Mỹ Trump và đoàn tuỳ tùng được miễn kiểm tra an ninh hàng không.

20h55: Đúng 20h54 tối nay (26/2), chuyên cơ Air Force One chở Tổng thống Mỹ Donald Trump và đoàn tùy tùng đã hạ cánh sân bay Nội Bài, dự Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều diễn ra trong 2 ngày 27 - 28/2/2019.

Cục Hàng không Việt Nam trước đó đã lên kế hoạch chuẩn bị kỹ càng để đón chiếc Air Force One chở Tổng thống Donald Trump. 5 phút trước khi tàu bay hạ cánh, cảng hàng không đã dành riêng đường cất hạ cánh đã được xác định để phục vụ chuyên cơ. Lúc đó, các đường lăn, khu vực sân đỗ đã được xác định từ chối phục vụ các chuyến bay thương mại để phục vụ chuyên cơ. Sau khi chuyên cơ hạ cánh và thoát ly khỏi đường cất hạ cánh, đường cất hạ cánh trở lại hoạt động bình thường.

19h40: Trao đổi với Báo Giao thông, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng, người phát ngôn Chính phủ cho biết, đoàn lãnh đạo Việt Nam ra sân bay Nội Bài đón Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ do ông làm Trưởng đoàn.

img
img
Đặc vụ Mỹ cho chó nghiệp vụ kiểm tra các thiết bị của phóng viên tác nghiệp.
img
Các PV trong nước, quốc tế xếp hàng chuẩn bị ra ngoài tác nghiệp cho hoạt động đón Tổng thống Mỹ Donald Trump
img
Đoàn xe đặc chủng CSGT ứng trực đón, dẫn đoàn Tổng thống Mỹ tại sân bay Nội Bài.

19h30: Tại khu vực khách sạn JW Marriott (Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) - nơi dự kiến Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ ở khi đến Hà Nội rất đông phóng viên, người dân.

Video: Đông người dân chờ đón Tổng thống Trump, an ninh quanh khu vực khách sạn JW Marriott được siết chặt

img
img

Cấm nhiều tuyến đường khi xe Tổng thống Mỹ đi qua

Trao đổi với PV Báo Giao thông tối 26/2, Trung tá Nguyễn Văn Suyển Đội trưởng Đội CSGT số 15, Phòng CSGT, Công an TP. Hà Nội cho biết, từ 17h, Đội cùng các đội CSGT số 2, số 3 và số 6 đã triển khai 100% quân số cùng Trung đoàn CSCĐ và Công an, dân quân, dân phòng các quận huyện Đông Anh, Tây Hồ, Ba Đình, Cầu Giấy cắm chốt tại các giao lộ ở một số tuyến đường từ sân bay Nội Bài về khách sạn Marriott.

Lực lượng chức năng sẽ sử dụng dây phản quang và hàng rào sắt để cấm đường khi đoàn xe của Tổng thống Mỹ đi qua.

19h25: Đoàn xe khoảng 20 chiếc của phái đoàn Mỹ vừa đến nhà ga VIP A, sân bay Nội Bài đón Tổng thống Mỹ Donald Trump, trong đó có 2 chiếc "quái thú".

img
img
Đoàn xe đón Tổng thống Donald Trump của phái đoàn Mỹ đã đến sân bay Nội Bài​
img
Xe "quái thú" vào nhà ga VIP A

19h: Hai chiếc “quái thú” The Beast hay còn gọi là First Car, Cadillac One đang trên đường đến sân bay Nội Bài đón Tổng thống Donald Trump. 2 chiếc xe này xuất phát từ khách san Marriott lúc 18h10, tuy nhiên không lên sân bay ngay mà còn vòng đi đổ xăng.

img
"Quái thú" trên đường lên Nội Bài đón Tổng thống Trump
img
img
Quái thú rời khách sạn Marriott.

Sân bay Nội Bài sẵn sàng đón Tổng thống Mỹ Donald Trump

Video: Hình ảnh mới nhất ở bên ngoài sân bay Nội Bài trước giờ đón Tổng thống Mỹ Donald Trump

Trao đổi với Báo Giao thông, đại diện Cục Hàng không VN cho biết cơ quan này vừa kiểm tra lần cuối công tác chuẩn bị đón chuyên cơ Tổng thống Mỹ Donald Trump dự kiến sẽ hạ cánh sân bay Nội Bài trong tối nay (26/2).

“Đến thời điểm này, các đơn vị đều đã sẵn sàng phục vụ cho lễ đón Tổng thống Mỹ Donald Trump. Tại 2 đầu đường cất hạ cánh, công an huyện Sóc Sơn đã phối hợp chặt chẽ với an ninh hàng không tuần tra canh gác, đảm bảo an ninh, an toàn. Phía trước nhà ga VIP, khu vực đường Võ Văn Kiệt, các lực lượng cũng đã được tăng cường tối đa”, vị này cho hay.

img
img
Đặc vụ Mỹ quanh khu vực sân bay Nội Bài.
img
Rất đông PV trong phòng chờ ở sân bay Nội Bài.
img
img
Chó nghiệp vụ được đưa đến khu vực sân bay Nội Bài.
img
Đặc vụ Mỹ xuất hiện ở cổng VIP A.
img
Lực lượng cảnh sát cơ động làm nhiệm vụ, an ninh khu vực bên ngoài sân bay Nội Bài được siết chặt
img
Bên ngoài nhà ga T2, PV trong nước và quốc tế đã có mặt từ rất sớm.

Tổng thống Trump: "Cuộc gặp với ông Kim sẽ là một cuộc gặp thượng đỉnh phi thường"

Tổng thống Mỹ Donald Trump và đoàn tùy tùng dự kiến sẽ đến sân bay Nội Bài, Hà Nội vào tối nay 26/2.

Trước đó, theo kênh Fox News, vào lúc 12h 34 phút ngày 25/2 (giờ Washington, tức khoảng 0h 34 phút ngày 26/2 theo giờ Việt Nam), ông Trump lên máy bay Air Force One, rời Căn cứ Không quân Andrews ở bang Maryland để bắt đầu chuyến đi tới Việt Nam.

Ngồi trên chiếc chuyên cơ có một không hai Air Force One, ông chủ Nhà Trắng Donald Trump đã đăng tải dòng trạng thái trên mạng xã hội Tweeter bày tỏ sự lạc quan rằng: “Tôi đang trên đường tới Việt Nam để gặp ông Kim Jong Un, rất mong chờ một cuộc gặp thượng đỉnh hiệu quả”.

Ngay trước khi đến phi trường ở căn cứ Andrews, tại Nhà Trắng, trong buổi gặp mặt với thống đốc 36 bang và vùng lãnh thổ của Mỹ, Tổng thống Donald Trump cho biết ông cho rằng cuộc gặp với Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un tại Hà Nội sẽ là “một cuộc gặp thượng đỉnh phi thường”.

Video được kênh Fox News đăng tải:

Lịch trình của Tổng thống Mỹ tại Hà Nội

Ông Donald Trump cũng sẽ hội kiến với Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Việt Nam Nguyễn Phú Trọng và Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc vào trưa ngày mai 27/2.

Cũng trong ngày 27/2, ông Donald Trump sẽ có thể cùng ăn tối với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un tại một địa điểm nào đó chưa rõ tại thủ đô Hà Nội trước khi tiến hành hội nghị thượng đỉnh với Chủ tịch Triều Tiên vào ngày 28/2.

Chuyên cơ của ông Trump được đón tiếp đặc biệt thế nào?

Sau khi hạ cánh xuống Nội Bài, chuyên cơ Air Force one của Tổng thống Mỹ sẽ di chuyển về khu vực nhà khách VIP A. Tại đây, ông Trump sẽ lên ô tô riêng về trung tâm Hà Nội.

Một nguồn tin của Báo Giao thông cho hay, 5 phút trước khi tàu bay cất, hạ cánh, cảng hàng không sẽ dành riêng đường cất hạ cánh đã được xác định để phục vụ chuyên cơ. Sau đó, nếu mọi việc không có gì bất thường, các hoạt động bay thương mại lại hoạt động bình thường.

Kiểm soát viên không lưu phục vụ chuyến bay chuyên cơ phải là người có trình độ nghiệp vụ và kinh nghiệm xử lý tốt các tình huống bất trắc khi điều hành bay; Có thời gian điều hành hoạt động bay tại các cơ sở cung cấp dịch vụ không lưu liên tục từ 3 năm trở lên đồng thời không mắc các sai phạm trong vòng 12 tháng trước khi thực hiện nhiệm vụ chuyên cơ.

Trong thời gian phục vụ chuyến bay chuyên cơ, lực lượng kiểm soát an ninh hàng không phối hợp với công an địa phương thiết lập các chốt kiểm soát tại các đường ra, vào và khu vực công cộng của cảng hàng không, sân bay; phát hiện, ngăn chặn và xử lý kịp thời những hành vi gây mất an ninh, an toàn cho chuyến bay chuyên cơ.

Đài Ariang của Hàn Quốc phản ánh về chuyến đi của Tổng thống Mỹ Trump đến Việt Nam:

Hành trình đến sân bay Nội Bài và về khách sạn của ông Trump sẽ được báo Giao Thông tường thuật trực tiếp. Mời độc giả ấn phím F5 để cập nhật các thông tin mới nhất.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.