Hồ sơ tài liệu

Video trùm ma tuý Guzman bị bắt sau 6 tháng vượt ngục

09/01/2016, 09:26
image

Trùm ma túy khét tiếng Joaquin "El Chapo" Guzman bị bắt trong một cuộc đột kích đẫm máu.

ht_el_chapo_arrest_02_float_jc_160108_4x3_992
Trùm ma túy khét tiếng Joaquin "El Chapo" Guzman sau khi bị bắt

Chính quyền Mexico ngày 8/1 tuyên bố đã bắt được trùm ma túy khét tiếng Joaquin "El Chapo" Guzman trong một cuộc đột kích đẫm máu.

Theo New York Times, chiến dịch vây bắt trùm ma túy vượt ngục bắt đầu trước 5 giờ sáng (giờ địa phương) ngày 8/1 tại thành phố Los Mochis, bang Sinaloa. Lực lượng thủy quân lục chiến, đơn vị quân đội được tin cậy nhất tại Mexico đã tiến hành bao vây ngôi nhà và bị bắn trả.

Một số kẻ đồng lõa với Guzman chết trong cuộc đột kích, quan chức nói. Hải quân Mexico cho biết có 5 người chết và 6 người bị bắt. Không có sĩ quan hải quân nào thiệt mạng, chỉ một người bị thương.

 Video bắt trùm ma túy Mexico sau nửa năm vượt ngục (Nguồn Abcnews)

Báo El Universal của Mexico đưa tin giới chức hiện cho kiểm tra hình ảnh và gen của Guzman để chắc chắn hoàn toàn rằng họ đã bắt đúng người.

Tổng thống Nieto mô tả vụ bắt giữ Guzman là “chiến thắng của công lý” đồng thời thể hiện khả năng đảm bảo luật pháp và trật tự của nhà chức trách Mexico, điều mà người dân có thể tin tưởng. “Không băng nhóm nào có thể đối đầu với chính phủ Mexico”, Tổng thống Nieto khẳng định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.