Quân sự

VIDEO: “Trung đoàn bất tử” trình diễn trên bầu trời Nga

10/05/2019, 13:44

Các máy bay chiến đấu “Yak” đã có màn trình diễn ấn tượng trên không nhằm khắc họa lại hình ảnh “Trung đoàn bất tử” của Nga.

img
Các máy bay chiến đấu Nga trình diễn trên bầu trời Moscow mừng Ngày Chiến thắng 9/5

Trong kỷ niệm 74 năm Ngày Chiến Thắng ở Nga, lần đầu tiên cuộc diễu hành Trung đoàn bất tử diễn ra không chỉ trên mặt đất, mà cả trên bầu trời.

Chính quyền Ugra ngày 9/5 cho hay, các máy bay chiến đấu mang trên thân biểu tượng Trung đoàn bất tử cũng như 12 bức chân dung.

Theo thông tin từ bộ phận quan hệ công chúng và đối ngoại của Ugra, phi đội bay theo một đội hình thống nhất, nối đuôi nhau với khoảng cách vài mét, tạo thành một đoàn ngẫu hứng Trung đoàn bất tử.

Theo ông Pavel Manchenko, Phó Chủ tịch Liên đoàn thể thao hàng không Ugra (đơn vị chịu trách nhiệm tổ chức hoạt động này), ngồi sau tay lái máy bay Yak là các nữ phi công của đội nhào lộn trên không “Barca”, đội nhào lộn trên không nữ duy nhất của Nga.

“Đây là nhiệm vụ khó khăn đối với các phi công, khó khăn hơn so với nhào lộn đơn lẻ vì cần sự phối hợp tốt nhất và tập trung nhất giữa tất cả các thành viên của các phi hành đoàn”, ông Pavel Manchenko nói với báo giới.

Ngoài ra, truyền thông Nga cũng giới thiệu một vài hình ảnh ấn tượng trong lễ diễu binh kỷ niệm Ngày Chiến thắng tại Quảng trường Đỏ ở thủ đô Moscow.

img
Tổng thống Putin bắt tay các khách mời trong buổi lễ kỷ niệm Ngày Chiến thắng. Ảnh: Hãng thông tấn Moscow (MNA)
img
Nữ quân nhân Nga xinh đẹp trong lễ diễu binh. Ảnh: MNA
img
Hàng ngũ binh sĩ diễu hành qua khán đài
img
Sự kiện thường niên được tổ chức để tưởng nhớ công lao của những người đã hy sinh vì tổ quốc và mừng Chiến thắng chế độ Đức Quốc xã. Ảnh: MNA
img
Dàn khí tài phô trương sức mạnh quân sự Nga. Ảnh: MNA
img
Bệ phóng tên lửa hạt nhân liên lục địa Yars của Nga cũng góp mặt vào lễ diễu binh ngày 9/5/2019

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.