Quản lý

Video: Từ tháng 6/2016 ngồi nhà cũng được cấp GPLX Quốc tế

01/06/2016, 19:22
image

Chiều 31/5, Bộ GTVT đã bấm nút khai trương dịch vụ công cấp độ 4 về cấp GPLX quốc tế qua mạng.

Untitled
Chiều 31/5, Bộ GTVT đã bấm nút khai trương dịch vụ công cấp GPLX quốc tế qua mạng.

Tiếp tục đẩy mạnh CCHC, mang lại sự hài lòng hơn nữa cho người dân và doanh nghiệp, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã xây dựng hệ thống cung cấp dịch vụ công mức độ 4 đối với việc cấp GPLX quốc tế. Chiều 31/5, Bộ GTVT đã bấm nút khai trương dịch vụ công cấp GPLX quốc tế qua mạng.

Theo hình thức này, người có nhu cầu cấp GPLX quốc tế chỉ cần giao dịch qua mạng, thanh toán trực tuyến qua tài khoản ngân hàng mà không cần phải trực tiếp đến cơ sở cấp đổi GPLX và việc trả GPLX quốc tế sẽ thông qua bưu điện để gửi về tận tay người dân.

Để cấp GPLX quốc tế mức độ 4, người dân, nhất là những người đang sinh sống, học tập, làm việc ở nước ngoài chỉ cần lên mạng, truy cập vào địa chỉ: www.drvn.gov.vnwww.dichvucong.gplx.gov.vn sẽ được hướng dẫn trình tự, thủ tục gửi hồ sơ qua mạng, scan chữ ký trong hồ sơ. Việc in chữ ký lên GPLX quốc tế là quy định mà theo Công ước Viên bắt buộc phải có. Khi đó, cũng cần có thẻ ngân hàng có thể thanh toán được trực tuyến online, địa chỉ để gửi hồ sơ và GPLX về.

Thực hiện các giao dịch này, người xin cấp đổi sẽ phải trả một khoản lệ phí cấp đổi theo quy định mà Bộ Tài chính ban hành là 135 nghìn đồng/GPLX và trả phí chuyển GPLX về tận nhà cho bưu điện.

Có thể thấy, cấp đổi GPLX qua mạng, đặc biệt là cấp đổi GPLX quốc tế thông qua Dịch vụ công mức độ 4 mà TCĐB VN thực hiện đã và sẽ mang lại lợi ích to lớn cho người dân và xã hội. Thay đổi cách làm, tư duy cũ, hướng tới ứng dụng những công nghệ hiện đại là một trong những hình thức giúp Việt Nam nhanh chóng hòa nhập với quốc tế, trong đó có lĩnh vực quản lý.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.