Tư vấn

Video: Tuần dương hạm Moskva Nga khoe vũ khí "khủng" ven biển Latakia

28/11/2015, 06:35
image

Tuần dương hạm tên lửa Moskva ngày 26/11 đã tới tờ biển Latakia, Syria để làm nhiệm vụ phòng không trên biển.

2.3
Tàu tuần dương Moskva được Quân đội Nga triển khai tới bờ biển Syria gần Latakia để tăng cường phòng thủ căn cứ không quân Hmeymim.

Ngay sau máy bay cường kích Su-24 của Lực lượng không quân vũ trụ Nga bị máy bay F-16 của Thổ Nhĩ Kỳ bắn rơi ngày 24/11, Nga đã quyết định triển khai tuần dương hạm Moskva mang tên lửa S300-PMU tới bờ biển Syria gần Latakia để tăng cường phòng thủ căn cứ không quân Hmeymim, đồng thời kết hợp với chiến đấu cơ tiêm kích phản lực Su-30SM bảo vệ các máy bay thực hiện nhiệm vụ không kích IS.

Bộ quốc phòng Nga tuyên bố: "Tuần dương hạm Moskva được trang bị hệ thống phòng thủ S-300F tương tự như S-300 trên đất liền sẽ đảm nhận vị trí tại khu vực ven biển Latakia. Chúng tôi cảnh báo rằng, bất cứ mục tiêu nào có khả năng là mối nguy hiểm đối với chúng tôi sẽ bị tiêu diệt..".

Tàu được trang bị các tên lửa đất đối không tầm xa, có thể tiêu diệt bất kỳ mục tiêu trên không nào đe dọa căn cứ không quân Nga gần thành phố Latakia. Từ Latakia, chiến hạm Moskva cũng có thể bao trọn toàn bộ miền nam Thổ Nhĩ Kỳ, đảm bảo cho sự an toàn của các máy bay Nga hoạt động trên không.

 Nguồn video: RT

Tuần dương hạm tên lửa Moskva là một trong những chiến hạm có khả năng phòng không hiện đại nhất, mạnh nhất Hải quân Nga hiện tại. Ngoài các tên lửa phòng không, tàu này còn được trang bị các tên lửa chống hạm, ngư lôi và lựu đạn chống ngầm. Con tàu được trang bị loạt hệ thống radar hiện đại gồm: Radar trinh sát đường không tầm xa MR-800 Voshkod, radar trinh sát đường không MR-700 Fregat hoặc MR-710 Fregat-MA.

Ngoài radar cực mạnh để cảnh giới, báo động sớm các mục tiêu trên không tiếp cận gần căn cứ Nga hoặc có ý gây mối đe dọa với máy bay Nga, tuần dương hạm Moskva còn được trang bị hệ thống vũ khí tấn công trên không tầm xa – S-300F được bố trí ở giữa thân tàu.

Bên cạnh khả năng phòng không mạnh bảo vệ căn cứ Nga ở Syria, tàu tuần dương Moskva còn làm nhiệm vụ cảnh giới trên biển, đối phó với mối hiểm họa tiềm tàng. Để làm nhiệm vụ đó, tàu này trang bị tổ hợp tên lửa hành trình chống hạm P-500 Bazalt (NATO gọi là SS-N-12 Sandbox) với 16 ống phóng bố trí thành từng cặp dọc sườn tàu.

Tuần dương hạm mang số hiệu 121 này có lượng giãn nước tiêu chuẩn 10000 tấn, đầy tải 12500 tấn; chiều dài 186,4m, rộng 20,8m, cao 8,4m; thủy thủ đoàn từ 476-529 người, trong đó có 38 sĩ quan. Moskva sử dụng 4 động cơ đẩy kết hợp tuabin khí COGOG, 2 trục đẩy, công suất 130.000Hp (95.600 KWT), đảm bảo cho tàu đạt vận tốc tối đa 32 hải lý/h, phạm vi hành trình 7.500 hải lý (tương đương 13.200km), với tốc độ 18 hải lý/h. Tàu có khả năng mang theo 1 trực thăng săn ngầm Ka-25/27/28.

Trong một biện pháp khác nhằm tăng cường sức mạnh quân sự tại Syria, Bộ Quốc phòng Nga ngày đã triển khai hệ thống tên lửa phòng không tối tân S-400 Triumf tới căn cứ không quân Hmeymim tại Syria.

S-400 được trang bị các tên lửa tầm xa và tầm trung có thể tấn công các mục tiêu trên không, trong đó có các máy bay chiến lược và chiến thuật cũng như các tên lửa hành trình và đạn đạo, có thể tiêu diệt mục tiêu ở cách xa tới 400 km.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.