Hồ sơ tài liệu

Video: Tướng Vịnh nói về tờ rơi xuyên tạc của Trung Quốc ở Shangri-La

05/06/2016, 09:06
image

Trưởng phái đoàn Việt Nam tại Đối thoại Shangri-La đã lên tiếng về việc Trung Quốc phát tờ rơi xuyên tạc về Biển Đông.

Thuong tuong Nguyen Chi Vinh

Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Việt Nam nói: “Nếu là tôi, tôi sẽ không làm như vậy, vì đây là một diễn đàn mở, công khai minh bạch, các nước đều lắng nghe nhau một cách hết sức tôn trọng. Nếu một ai đó muốn chứng minh chủ quyền và lý lẽ của mình, họ sẽ lên diễn đàn”.

BBC ngày 4/6 cho biết, Thứ trưởng Quốc phòng Việt Nam, Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh, đồng thời là trưởng đoàn Việt Nam tại Shangri-La đã phản ứng sau khi có thông tin về việc đoàn Trung Quốc phát các tờ rơi với nội dung xuyên tạc về vấn đề Biển Đông tại Hội nghị.

Các tờ rơi này được in dưới dạng song ngữ: Tiếng Trung và tiếng Anh với tựa đề: “Các khía cạnh của vấn đề Nam Hải (Biển Đông)” để tuyên truyền cho yêu sách chủ quyền phi lý của mình. Nội dung tờ rơi này cho rằng các đảo của Trung Quốc bao gồm quần đảo Đông Sa, quần đảo Tây Sa (Hoàng Sa của Việt Nam), quần đảo Trung Sa, và quần đảo Nam Sa (là Trường Sa của Việt Nam). 

Động thái này diễn ra ngay sau khi đoàn Việt Nam và đoàn Trung Quốc có cuộc tiếp xúc song phương bên lề Đối thoại Shangri-La chiều 3/6.

Phát biểu với báo giới về thông tin trên, Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Việt Nam nói: “Nếu là tôi, tôi sẽ không làm như vậy, vì đây là một diễn đàn mở, công khai minh bạch, các nước đều lắng nghe nhau một cách hết sức tôn trọng. Nếu một ai đó muốn chứng minh chủ quyền và lý lẽ của mình, họ sẽ lên diễn đàn”.

Video Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh nói về việc Trung Quốc phát tờ rơi xuyên tạc Biển Đông tại Singapore:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.