Quân sự

Video: UAV MQ-9 Reaper trị giá 15 triệu USD của Mỹ bị bắn rơi ở Syria

19/08/2020, 16:28
image

Ban đầu, người ta nhầm nó là một máy bay không người lái Orlan-10 của Nga bị bắn rơi, nhưng bức ảnh cho thấy mảnh vỡ của máy bay MQ-9.

img
Máy bay không người lái MQ-9 Reaper bốc cháy ngùn ngụt khi rơi xuống đất.

Trang Defense blog dẫn các phương tiện truyền thông Syria cho biết, ngày 18 tháng 8, một máy bay do thám, tấn công không người lái của Mỹ đã bị bắn rơi ở miền Bắc Syria.

Theo báo cáo của các phương tiện truyền thông địa phương của Syria, chiếc máy bay bị bắn hạ là loại
máy bay chiến đấu không người lái MQ-9 Reaper trị giá 15 triệu USD.

Vụ việc được các nhân chứng quay lại bằng video. Hiện trường là khu vực không phận tỉnh Idlib, phía tây bắc Syria do phe đối lập nắm giữ.

Ban đầu, các chiến binh dưới mặt đất cho rằng nó là một máy bay không người lái Orlan-10 của Nga bị bắn rơi, nhưng bức ảnh cho thấy mảnh vỡ của máy bay MQ-9.

MQ-9 Reaper là một máy bay có thể vận hành lâu ở độ cao trung bình (MALE) được điều khiển từ xa, sử dụng chủ yếu để chống lại các mục tiêu di động và cũng là một phương tiện thu thập thông tin tình báo của quân đội Mỹ.

Quân đội Hoa Kỳ hiện chưa lên tiếng về sự việc nói trên. Hiện chưa rõ lực lượng nào ở Syria đã bắn rơi chiếc UAV đắt tiền này.

Máy bay không người lái MQ-9 Reaper cũng có thể thực hiện các nhiệm vụ và nhiệm vụ sau: tình báo, giám sát, trinh sát, hỗ trợ không quân tầm gần, chiến đấu tìm kiếm và cứu nạn, tấn công chính xác, theo dõi mục tiêu và dẫn đường trên không.

Các khả năng của MQ-9 khiến nó đủ điều kiện là một phương tiện chiến tranh có thể độc lập tiến hành các hoạt động tác chiến bất thường.

Phi hành đoàn điều khiển máy bay MQ-9 Reaper bao gồm một phi công (điều khiển từ xa), người vận hành cảm biến và điều phối viên tình báo làm việc trong một trạm điều khiển mặt đất từ ​​xa (GCS).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.