Quân sự

Video: Ukraine thử tên lửa có thể “xóa sổ cầu Crimea” Nga trong vài phút

18/04/2020, 11:20
image

Nga từng cảnh báo rằng, nếu Kiev dám cả gan đánh sập cầu Crimea, Ukraine sẽ không còn có cơ hội tồn tại như một quốc gia.

img
Đạn tên lửa R-360 Neptune.

Hãng Ria Novosti gần đây đã đăng tải một đoạn video ghi lại màn tấn công của một tên lửa hành trình mới R-360 Neptune (Hải Vương tinh) khi bắn trúng và đâm thủng mục tiêu giả định bố trí trên biển.

Cuộc thử nghiệm này được quân đội Ukraine thực hiện vào đầu tháng 4, cũng là lần thử nghiệm mới nhất của của tên lửa R-360 Neptune.

Theo các nhà phát triển, trong các cuộc thử nghiệm được tiến hành vào ngày 1/4, một tên lửa có đầu đạn rỗng đã bắn trúng mục tiêu bố trí trên ụ nổi ở cách xa 75 km.

Chú thích trong video nói rằng vụ bắn thử diễn ra tại khu thử nghiệm nhà nước Alibey của Lực lượng Vũ trang Ukraine ở Odessa.

Trong các khung hình, người xem có thể thấy màn phóng của tên lửa R-360 Neptune từ bệ bắn đặt trên mặt đất, cũng như đường bay của nó trên biển trước khi xuyên thủng mục tiêu giả lập được bố trí trên các tấm lưới từ một ụ nổi trên biển.

Tháng 8 năm ngoái, chính quyền Ukraine đã thực hiện một vụ bắn tên lửa ở khu vực Odessa bằng hệ thống Alder-M ở đó.

Tên lửa R-360 Neptune được phân biệt với các loại vũ khí tương ứng khác của Ukraine bằng đầu đạn nặng 150 kg, tầm bắn lên tới 280 km và có thể đạt tốc độ khoảng 900 km mỗi giờ.

Vào tháng 7 năm ngoái, cựu Thư ký của Hội đồng Quốc phòng và An ninh Quốc gia Ukraine Oleksandr Turchynov nói rằng những tên lửa này có khả năng xóa sổ Cầu Crimea trong vài phút.

Về vấn đề này, Thứ trưởng Duma Nhà nước Nga - ông Vladimir Zhirinovsky trả lời rằng “theo kịch bản như vậy, Ukraine sẽ không còn có cơ hội tồn tại như một quốc gia”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.