Thời sự Quốc tế

Video vách đá khổng lồ đổ sụp xuống du thuyền, hơn 50 người thương vong

09/01/2022, 10:45
image

Một phần vách đá khổng lồ bất ngờ đổ sụp xuống nhiều thuyền chở du khách tại Brazil gây thương vong nghiêm trọng.

Theo thông báo của chính quyền bang Minas Gerais (Brazil), vụ việc xảy ra lúc 11 giờ sáng 8/1 (theo giờ địa phương) tại Khu du lịch sinh thái hồ Furnas ở thành phố Capitólio phía Đông Nam bang Minas Gerais, khiến ít nhất 5 người thiệt mạng, 20 người khác mất tích và 32 người bị thương.

Trên mạng xã hội Twitter xuất hiện nhiều video ghi lại giây phút kinh hoàng khi vách đá lớn cao tới 5m bất ngờ bị lở và đổ sụp xuống. Các video đã được chính quyền bang Minas Gerais xác nhận.

img

Cảnh vách đá khổng lồ đổ sụp xuống du thuyền đang chở đầy khách

Khi vách đá chuẩn bị đổ xuống, nhiều hành khách ở các thuyền khác đã gào thét để cảnh báo thuyền đang di chuyển gần đó. Chiếc du thuyền gần đó đã tăng hết tốc lực nhưng không kịp. Hai thuyền bị đá rơi trúng đã chìm hoàn toàn.

Ông Rovilson Teixeira, người từng làm hướng dẫn viên tại khu du lịch này trong 6 năm qua cho biết ông đã rất sốc khi chứng kiến cảnh vách đá rơi xuống.

“Tôi thực sự sốc! Không phải 1 hay 2 mà là rất nhiều người thiệt mạng, rất nhiều người bị thương. Chính quyền địa phương đã huy động đông đảo xe cứu thương từ khắp bang về đây để sơ cấp cứu cho các nạn nhân. Không ai có thể đoán được mức độ thương vong nghiêm trọng dường nào”.

Nhận định về nguyên nhân dẫn đến thảm hoạ, người đứng đầu Sở Cứu hỏa bang Minas Gerais Edgard Estevo cho rằng có thể do mưa lớn trong nhiều ngày qua.

Tuy nhiên, Hải quân Brazil sẽ vẫn mở cuộc điều tra làm rõ nguyên nhân và bối cảnh xảy ra sự việc.

Ông Estevo khẳng định, lực lượng chức năng sẽ chạy đua với thời gian, cứu nạn xuyên đêm để tìm kiếm 20 người còn mất tích.

Video khoảnh khắc vách đá khổng lồ đổ sụp xuống du thuyền đang chở đông khách du lịch:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.