Đời sống

Video: Vẫn còn chuyện "đưa tiền lấy ấn" tại đền Trần

02/03/2018, 17:08

Để nhận được ấn, người dân phải bỏ tiền công đức, nhưng để nhận được số lượng bao nhiêu thì phải ngả giá.

_DSC0151

Những xấp ấn được mang ra để "bán" cho người dân thay vì đúng tên gọi là "phát ấn"

Đúng 5h sáng ngày 2/3 (tức ngày 15 tháng Giêng năm Mậu Tuất), đền Trần chính thức phát ấn cho người dân và du khách thập phương. Hàng nghìn người chen lấn, xô đẩy nhau để được nhận ấn nhưng thay vì được "phát ấn" thì người dân buộc phải bỏ tiền công đức vào hòm mới có thể nhận ấn. Trung bình, mức bỏ vào hòm công đức 15 - 20 nghìn đồng/chiếc ấn.

Ghi nhận của PV Báo Giao thông, do thời điểm bắt đầu phát ấn diễn ra trong khung cảnh đám đông hỗn loạn nên việc bỏ hòm công đức để nhận ấn vẫn chưa rõ ràng. Có người không bỏ công đức vẫn được phát ấn. Tuy nhiên, trong sáng 2/3, dòng người đã vãn, việc nhận ấn tại đền Trần thuận lợi hơn, không cần phải chen chúc. Nhưng để được nhận ấn, du khách bắt buộc phải bỏ ra 20 nghìn đồng để mua được 1 chiếc ấn. 

Điều này trái với chỉ đạo của Cục Văn hóa cơ sở (Bộ VHTT&DL) yêu cầu siết chặt hiện tượng phản cảm "đưa tiền lấy ấn" tại lễ hội Đền Trần. 

Khi PV Báo Giao thông đề nghị được xin 10 chiếc ấn trong khi trên tay đã cầm sẵn 100 nghìn đồng để sẵn bỏ vào hòm công đức thì những người phát ấn chối từ và đề nghị phải thêm 100 nghìn đồng nữa. Phải đợi đến khi đồng tiền 200 nghìn đồng của chúng tôi rơi vào thùng công đức, người phát ấn mới phát cho 10 chiếc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.