Tiêu điểm

Video: Vì sao nhiều xe ô tô trốn lắp hộp đen?

12/08/2018, 20:11
image

Nhiều vụ TNGT nghiêm trọng, cơ quan chức năng gặp khó khăn trong công tác điều tra bởi những bất cập về hộp đen.

Sequence 01.00_00_26_03.Still001

Nhiều vụ TNGT nghiêm trọng, cơ quan chức năng gặp khó khăn trong công tác điều tra bởi những bất cập về thiết bị giám sát hành trình (hộp đen).

Thời gian vừa qua, nhiều vụ TNGT thảm khốc đã xảy ra trên địa bàn cả nước, gây thiệt hại nặng nề về tính mạng và tài sản. Trong đó, nhiều trường hợp, thiết bị giám sát hành trình hay còn gọi là hộp đen của xe gặp nạn không hoạt động, thậm chí không được lắp đặt đã gây khó khăn cho công tác điều tra của cơ quan chức năng.

Gần đây nhất, ngày 30/7, một vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng xảy ra ở Quảng Nam, làm 13 người chết và 4 người bị thương nặng. Xe khách trong vụ tai nạn hoạt động kinh doanh vận tải chui, chủ xe không lắp đặt thiết bị hộp đen.

Trước đó, sáng 27/7, một xe khách giường nằm chạy tuyến Thái Bình - Cao Bằng gặp tai nạn tại huyện Nguyên Bình (Cao Bằng) khiến 4 người chết, 16 người bị thương. Đáng nói, chiếc xe khách này không truyền dữ liệu về Tổng cục Đường bộ Việt Nam. Công tác xác định và truy tìm nguyên nhân tai nạn của cơ quan quản lý gặp khó khăn...

Xem chi tiết tại video dưới đây:

Theo số liệu của Tổng Cục đường bộ Việt Nam, cả nước hiện có hơn 80% doanh nghiệp thực hiện quy định lắp đặt thiết bị giám sát hành trình.

Tuy nhiên nhiều lái xe, chủ xe có vô vàn cách để lách luật, ngắt thiết bị. Thậm chí, khi phát hiện phương tiện vi phạm, không truyền dữ liệu, cơ quan quản lý cũng không có đủ căn cứ để xác định phương tiện có vi phạm hay không để xử lý.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.