Video

Video: Xe buýt điện lần đầu lăn bánh tại Hà Nội

08/04/2021, 19:42
image

Những chiếc xe buýt điện bắt đầu lăn bánh tại một khu đô thị ở Hà Nội trong thời gian chờ kết nối với mạng lưới vận tải công cộng của Thủ đô.

Hôm nay (8/4), tại Hà Nội, những chiếc xe buýt điện đầu tiên đã được Công ty TNHH Dịch vụ vận tải Vinbus đưa vào vận hành. Những chiếc xe buýt điện sắp hòa vào mạng lưới vận tải công cộng của Thủ đô được tích hợp với những tính năng hiện đại như: hệ thống AI kiểm soát hành vi của người lái, cảnh báo những nguy cơ gây mất an toàn (lái xe không tập trung, buồn ngủ, mệt mỏi); bảng điện tử thông báo điểm dừng sắp tới; Wifi miễn phí, hệ thống màn hình thông tin giải trí.

Ngoài ra, trên xe còn có USB sạc điện, camera an ninh, camera hành trình trước, camera cảnh báo khi lùi, camera quan sát bên phải khi dừng đỗ.

Theo tính toán, khi tổ chức vận hành 10 tuyến buýt điện tại Hà Nội, tổng mức giảm phát thải khí CO2 ra môi trường so với xe chạy bằng dầu khoảng 4,55 triệu m3/năm.

Thời gian tới, VinBus sẽ được tập trung phát triển tại Hà Nội, TP.HCM và Phú Quốc với số lượng xe khoảng từ 200-300 xe trong hai năm đầu tiên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.