Thế giới

Video: Xe chở du khách Việt Nam bị đánh bom, 4 người thiệt mạng

29/12/2018, 08:19
image

3 du khách Việt và 1 hướng dẫn viên đã thiệt mạng trong vụ đánh bom xe gần kim tự tháp Giza, Ai Cập.

Hiện trường nổ xe bus

Hiện trường nổ xe bus tại tỉnh Giza tối 28/12

Ít nhất 4 người đã thiệt mạng và 10 người khác  bị thương trong vụ đánh bom xảy ra lúc 18h15 (giờ địa phương) ngày 28/12 trên phố El Maryoutiya thuộc quận Haram, tỉnh Giza, cách kim tự tháp nổi tiếng Giza khoảng 4 km.

Quả bom được giấu cạnh một bức tường phát nổ khi chiếc xe chở đoàn gồm ít nhất 14 du khách Việt Nam đi qua.

Bộ Nội vụ Ai Cập xác nhận ít nhất 3 người Việt Nam và 1 hướng dẫn viên bản địa thiệt mạng; nhiều người khác bị thương, trong đó 2 người đang trong tình trạng nguy kịch.

Reuters đưa tin, ít nhất 9 người Việt Nam bị thương và đã được đưa tới điều trị tại Bệnh viện Al Haram.

Hình ảnh từ hiện trường vụ nổ cho thấy một bên hông xe bị phá hủy nghiêm trọng, các cửa sổ đều vỡ nát.

Theo RT, Thủ tướng Ai Cập Mostafa Madbouly cho biết đoàn xe bị đánh bom sau khi đi ra ngoài lộ trình truyền thống (vốn đã được kiểm soát về an ninh) mà không thông báo cho lực lượng an ninh.

Thủ tướng Madbouly cũng cho biết, phía Ai Cập đang làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Cairo để xử lý tác động của vụ việc và quan tâm đặc biệt, chăm sóc những người bị thương.

chiếc xe bị phá hủy nghiêm trọng

Chiếc xe bị phá hủy nghiêm trọng

Trong khi chưa có nhóm khủng bố nào ngay lập tức chịu trách nhiệm về vụ tấn công, Ai Cập trong nhiều năm đã phải vật lộn với cuộc nổi dậy của các nhóm khủng bố Hồi giáo.

Vào tháng 10, Tổng thống Ai Cập Abdel Fattah el-Sisi đã kéo dài tình trạng khẩn cấp, được đưa ra vào năm 2017 sau hai vụ đánh bom nhà thờ khiến 45 người chết, thêm 3 tháng nữa.

Liên quan đến các vụ tấn công khách du lịch tại Ai Cập, hồi tháng 7/2017, một vụ tấn công bằng dao tại Hurghada khiến 2 người thiệt mạng. 3 du khách châu Âu cũng bị sát hại khi đang trú chân tại một khách sận 4 sao cũng ở Hurghada hồi đầu năm 2016.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.