Thời sự

Video: Xe điện tại Việt Nam sẽ phát triển theo kịch bản nào?

image

Sáng 21/12, Báo Giao thông phối hợp với Green ID cùng Lab 100RE tổ chức Toạ đàm “Tương lai phát triển xe điện tại Việt Nam''.

Tại tọa đàm, các diễn giả và khách mời đã cung cấp các thông tin mới nhất và các đề xuất để phát triển thị trường xe điện tại Việt Nam.

Có 4 nhóm vấn đề chính được bàn thảo tại tọa đàm, đó là Kịch bản phát triển xe điện ở Việt Nam và tác động đến quy hoạch vận hành hệ thống điện; Tổng quan tình hình sản xuất ô tô điện trên thế giới và Việt Nam; Bài học kinh nghiệm từ các khu vực phát triển xe điện như Châu Âu, Nhật, Mỹ, Trung Quốc...; Thay đổi thói quen tiêu dùng và hướng tới mục tiêu đưa phát thải ròng về 0 vào năm 2050 như cam kết của Chính phủ.

Buổi tọa đàm Tương lai phát triển xe điện tại Việt Nam do Báo Giao thông phối hợp Green ID tổ chức là sự kiện nằm trong khuôn khổ Tháng năng lượng tái tạo 2021 do liên minh Năng lượng bền vững Việt Nam khởi xướng.

Các chuyên gia và nhà khoa học tham gia tọa đàm đều cho rằng theo xu thế, ô tô điện sẽ tăng mạnh và giá bán ngày càng rẻ.

Việc xe điện góp phần đưa phát thải về 0 phụ thuộc rất lớn vào việc sử dụng năng lượng tái tạo cung cấp cho các trạm sạc. Nếu dùng các năng lượng truyền thống, năng lượng hóa dầu cung cấp cho các trạm sạc thì sẽ không còn ý nghĩa bảo vệ môi trường. Do vậy, Việt Nam cần xây dựng chiến lược về điện phù hợp với mục tiêu này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.