Thế giới

VIDEO: Xe lao vào cổ động viên World Cup, 8 người bị thương

17/06/2018, 09:20
image

Một xe taxi đã lao vào đám đông cổ động viên trên vỉa hè ở Moscow ngày 16/6 khiến 8 người bị thương.

taxi đâm cột

Chiếc taxi gây tai nạn

Mặc dù cảnh sát Nga cho rằng tài xế taxi bị mất lái, nhưng vẫn không loại trừ khả năng đây là một vụ tấn công có chủ ý thường thấy tại châu Âu thời gian qua.

Theo cảnh sát Moscow, tài xế có tên Anarbek Chyngyz đã mất lái ở gần một trung tâm thương mại tại Moscow vào chiều ngày 16/6, khiến 8 người bị thương (xem video).

Các nhân chứng cho biết, trong số này có những cổ động viên World Cup 2018 mang cờ đội tuyển Mexico.

Rất may là xe cấp cứu đã có mặt tại hiện trường trong thời gian rất ngắn. 2 CĐV Mexico, 2 CĐV Nga và 1 người Ukraine đã phải vào bệnh viện, theo báo cáo của cảnh sát Moscow.

Một nhân chứng cho biết, Chyngyz thoát ra khỏi xe và định bỏ chạy nhưng bị những người xung quanh túm lấy. Chyngyz thì kêu lên rằng: “Lỗi không phải của tôi”.

Mặc dù báo chí Nga khẳng định Chyngyz say rượu, những người trong cuộc lại cho rằng tài xế này bình thường.

Bằng lái xe của tài xế

Bằng lái xe của tài xế Anarbek Chyngyz

Còn trong một đoạn video được đăng trên mạng xã hội, tất cả đều thấy Chyngyz đã bị rất nhiều người đuổi theo. Đám đông người có mặt tại hiện trường cho rằng Chyngyz chủ định lái xe đâm vào đám đông và muốn giữ anh ta lại cho đến khi cảnh sát đến.

Hiện, vẫn chưa rõ đây có phải là dấu hiệu của một vụ tấn công khủng bố bằng xe taxi hay không, những vụ việc tương tự từng xảy ra ở Đức và Pháp thời gian qua. Điều đáng nói là tai nạn xảy ra khi đội tuyển Đức và Mexico sẽ có trận mở màn tại Moscow.

Chiếc taxi (màu vàng) tại hiện trường

Chiếc taxi (màu vàng, bên phải) tại hiện trường

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.