Lối sống

Video: Xe ôm truyền thống chặn đường đòi "xử đẹp" GrabBike

14/11/2016, 06:04
image

Người đàn ông lái xe ôm truyền thống chặn đường, dọa đánh thanh niên lái xe ôm GrabBike.

15033828-1833454243597769-1012641157-n-14789417436

Người đàn ông lái xe ôm truyền thống chặn đường, dọa đánh thanh niên lái xe ôm Grab Bike.

Đoạn video được đăng trên Vitalk ghi lại cảnh to tiếng giữa một người lái xe ôm kiểu truyền thống và một nam thanh niên chạy xe ôm của GrabBike ở bến xe buýt gần khu vực cầu Sài Gòn hôm 12/11.

Theo đó, người đàn ông lái xe ôm kiểu truyền thống cho rằng nam thanh niên chạy xe ôm GrabBike cướp khách của mình nên đã tới gây sự và tỏ thái độ hung hãn đồng thời khẳng định rất nhiều lần bị các xe ôm GrabBike cướp khách nên không thể chịu đựng được. "Trước khi vào Grab công ty có dặn mày không? Có dặn là bến bãi người ta tụi mày không được đến rước không, có dặn đàng hoàng phải không?" - Người đàn ông giận dữ hỏi.

Vị khách cũng lên tiếng "Không phải chú, do con đặt trên mạng đó chú", nhưng người đàn ông chạy xe ôm vẫn khá bực tức, chỉ thẳng mặt nói "Cũng do mày mà ra, hồi đó không có tụi này thì ai là người chở, cũng tụi xe ôm truyền thống như tao chở chứ ai. Chừa cơm cho người ta nữa chứ, trạm xe buýt mà cũng ra làm luôn. Mày nghĩ sao, nếu bây giờ nhà mày buôn bán, người ta cũng bưng đồ đến ngồi trước cửa bán thì mày thấy sao?".

Sau hồi tranh cãi khá quyết liệt, thậm chí nhiều lần người lái xe ôm truyền thống còn dọa đánh nhau tay đôi với thanh niên lái xe ôm Grab Bike, cuối cùng anh ta dịu giọng: "Bây giờ anh nói em nghe này, giữa những người chạy xe ôm với nhau. Tụi xe ôm truyền thống tụi anh này, chạy như thế này thì lấy tiền đâu tụi anh sống. Tụi em thử chạy mười mấy năm như tụi anh rồi bị người ta tranh khách như vậy, rồi từ sáng tới chiều chưa có một cuốc xe nào, em cảm thấy sao? Em cảm thấy sao?".

Video thu hút khá nhiều lượt xem và bình luận, đa phần cư dân mạng cho rằng, cách hành xử côn đồ của người đàn ông lái xe ôm truyền thống là thiếu văn hóa, xã hội thời nay cạnh tranh lành mạnh, khách hàng lựa chọn ai đi là quyền của họ.

Số còn lại cũng thương cảm cho số phận của các bác xe ôm cao tuổi, vì không tiếp cận được công nghệ thông tin nên có chút thiệt thòi so với loại hình dịch vụ xe ôm như GrabBike.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.